Business

กรมพัฒน์ฯ เผยยอดขายสินค้าชุมชนใน 3 สนามบินหลัก 9 ปีทะลุ 630 ล้าน

กรมพัฒน์ฯ เผยยอดขายสินค้าชุมชนใน 3 สนามบินนานาชาติ สุวรรณภูมิ ภูเก็ต ดอนเมือง ช่วง 9 ปี นักท่องเที่ยวแห่อุดหนุนก่อนกลับประเทศ ทำยอดขายรวมกว่า 630 ล้านบาท 

นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดี กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลา 9 ปี ที่ผ่านมา (2557-2565) กรมฯ ร่วมมือกับพันธมิตร ได้แก่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) สนับสนุนพื้นที่ และบริษัท คิง เพาเวอร์ แท็กซ์ฟรี จำกัด ผู้บริหารจัดการร้านค้าในสนามบิน นำผลิตภัณฑ์ชุมชน DBD SMART Local ที่มีภาพลักษณ์ที่ดี และความพร้อมทางการตลาด ให้มีโอกาสได้จำหน่ายในร้านค้า ณ สนามบินนานาชาติ 3 แห่งของไทย คือ สุวรรณภูมิ ภูเก็ต และดอนเมือง

กรมพัฒน์ฯ

ทั้งนี้ มีสินค้าที่วางจำหน่ายรวม 2,375 รายการ จากผู้ประกอบการสินค้าชุมชน 112 ราย พบว่า สามารถสร้างยอดขายรวมมากกว่า 630 ล้านบาท แบ่งเป็นสุวรรณภูมิ 490 ล้านบาท ภูเก็ต 119 ล้านบาท และดอนเมือง 21 ล้านบาท และยังมียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนผ่านเว็บไซต์ www.kingpower.com อีกกว่า 4 ล้านบาทด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ทั้งจีน ญี่ปุ่น และไทย ได้แก่ มะขามหวานอบแห้งแกะเมล็ด ผ้าห่มผ้าฝ้าย และน้ำมันเหลือง ซึ่งเป็นการซื้อไปเป็นของฝาก ของที่ระลึก หรือใช้เอง และนักท่องเที่ยวยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสินค้าชุมชนของไทยมีคุณภาพ สวยงาม และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

รวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ
รวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ

นอกจากนี้ กรมฯ ยังจะร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรคัดสรรผลิตภัณฑ์ชุมชนที่โดดเด่นตามหลักการ DBD SMART Local ให้มีโอกาสขยายตลาดทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และในระดับสากลต่อไป

ขณะเดียวกัน จะช่วยเสริมสร้างองค์ความรู้และทักษะที่จำเป็นต่อการประกอบธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ประกอบการชุมชนก้าวให้ทันความเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจที่เกิดขึ้นตลอดเวลา เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ สามารถพึ่งพาตนเองได้ และส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจประเทศให้มีความเข้มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo