Business

ไปรษณีย์ไทย อ้าแขนรับ ‘ค้าปลีก-คาเฟ่-ร้านอาหาร’ เปิด ‘EMS Point’ เพิ่มรายได้

ไปรษณีย์ไทย เปิดโอกาส ร้านค้าปลีก คาเฟ่ ร้านอาหาร ใช้พื้นที่ว่าง เปิดจุดบริการ “EMS Point” เพิ่มรายได้ ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าอุปกรณ์

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่าไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้าสร้างเครือข่ายทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็นหน่วยงานสื่อสารและขนส่งแห่งชาติที่มีศักยภาพและจุดให้บริการอย่างครอบคลุม

EMS Point

ล่าสุด จากการดำเนินกลยุทธ์ เพื่อนพี่ไปรฯ ทำให้เล็งเห็นถึงศักยภาพของกลุ่มเพื่อนใหม่ที่เป็นกิจการค้าปลีกและบริการ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านเสริมสวย ร้านสะดวกซื้อ ร้านบริการซักแห้ง

ทั้งนี้เนื่องจาก ร้านเหล่านี้เป็นกลุ่มที่มี ผู้เข้ามาใช้บริการในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก มีพื้นที่ว่างที่สามารถสร้างประโยชน์ และรายได้จากการเปิดจุดฝากส่งสิ่งของ เนื่องจากมีความใกล้ชิดชุมชน ใกล้กับแหล่งธุรกิจ และเข้าถึงได้อย่างสะดวก

ดังนั้น จึงได้เปิดโมเดลการแบ่งปันรายได้ ให้กับร้านค้าเหล่านี้ ด้วยการร่วมพัฒนา จุดส่งด่วนไปรษณีย์ไทย สำหรับฝากส่งพัสดุแบบ EMS (EMS Point)  โดยเฟ้นหาร้านค้าที่ต้องการปันพื้นที่ว่าง ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนหน้าร้าน หรืออื่น ๆ มาให้บริการฝากส่งสิ่งของ/ พัสดุแบบ EMS ซึ่งปัจจุบันยังคงมีอัตราการใช้บริการที่โตอย่างต่อเนื่องกว่า 26%

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ไปรษณีย์ไทย
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์

สำหรับโมเดลจุดรับฝากนี้ จะรองรับทั้งการส่งแบบชิ้นเดียว และที่มีปริมาณมาก มาตรฐานการนำจ่ายเช่นเดียวกับการใช้บริการผ่านที่ทำการฯ และจุดฝากส่งอื่นๆ ที่เป็นเครือข่ายของไปรษณีย์ไทย

นอกจากนี้ยังมีความพิเศษด้วยการไม่คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าอุปกรณ์อื่น ๆ อีกทั้งยังพร้อมสนับสนุนสื่อตกแต่งหน้าร้านให้ฟรี เช่น ธงญี่ปุ่น ป้ายอัตราค่าบริการ ให้แก่ ร้านค้าที่ร่วมเปิดบริการ และสามารถรับค่าตอบแทนได้ทันทีเมื่อมีการฝากส่งจากลูกค้า

การนำพื้นที่หน้าร้านและพื้นที่ว่างมาสร้างรายได้ เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีผู้ประกอบการหลายราย ได้ใช้กลยุทธ์สร้างพื้นที่ให้เกิดประโยชน์อย่าง

บริษัทมั่นในว่าการดึงร้านต่างๆ มาร่วมเปิดเป็นจุด EMS Point จะเป็นอีกหนึ่งแนวทางการสร้างรายได้ที่สำคัญ และรองรับปริมาณ และเทรนด์ความต้องการฝากส่งสิ่งของที่สะดวกรวดเร็ว รับบริการได้ทุกที่อีกด้วย

02 กิจการไหน ๆ ก็เปิด EMS Point ไปรษณีย์ไทยได้

สำหรับร้านค้าปลีก ธุรกิจบริการ หรือที่อยู่อาศัย ที่สนใจร่วมเป็นเพื่อนกับพี่ไปรฯ พร้อมสร้างรายได้จากพื้นที่ว่าง สามารถสมัครเข้ามาได้แล้ววันนี้ด้วย 5 ขั้นตอนง่ายๆ คือ

1. กรอกข้อมูลและพิมพ์ใบสมัครที่ https://postone.thailandpost.com/

2. ส่งใบสมัคร ณ ที่ทำการไปรษณีย์ใกล้บ้าน

3. รอไปรษณีย์ไทยติดต่อกลับภายใน 5 วัน

4. ไปรษณีย์นัดหมายดูพื้นที่หน้าร้าน

5. รออนุมัติและติดต่อกลับภายใน 5 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo