Business

ปรับมาตรการ ‘ยกเลิกตรวจเอกสารฉีดวัคซีน 2 เข็ม’ หลังนักท่องเที่ยว เมินเข้าไทย

ปรับมาตรการ ‘ยกเลิกตรวจเอกสารฉีดวัคซีน 2 เข็ม’ หลังนักท่องเที่ยวยุโรป เมินเข้าไทย ส่วนไฟลท์แรก ‘นักท่องเที่ยวจีน’ ถึงไทยแล้ว

วันนี้ 9 มกราคม 2566 เวลา 12.19 น. สายการบินเซี่ยเหมินแอร์ไลน์ (XiamenAir) เที่ยวบิน MF833 เส้นทางเซียะเหมิน-กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เที่ยวบินแรกที่นำนักท่องเที่ยวจีน 269 คนเดินทางมาถึงประเทศไทย หลังจีนผ่อนคลายมาตรการเปิดให้ประชาชนเดินทางหลังจากปิดประเทศช่วงการระบาดของโควิด 19 นานถึง 3 ปี ซึ่งในวันนี้มีเที่ยวบินจากจีน จำนวน 15 เที่ยวบิน จำนวนผู้โดยสารทั้งสิ้น 3,465 คน

เอกสารฉีดวัคซีน 2 เข็ม

ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนไฟลท์แรก

ทั้งนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมารับนักท่องเที่ยวจีนคณะแรกตามกำหนดการ

เอกสารฉีดวัคซีน 2 เข็ม

สายการบินจีนเข้าไทยช่วง  3 เดือน 

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ระบุว่า ในช่วงระหว่างดือนมกราคม-มีนาคม 2566 มีสายการบินของจีนขอตารางการบินเข้าประเทศไทยใน 3 ท่าอากาศยานหลัก คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานภูเก็ต จำนวน 15 สายการบิน โดยขอทำการบินรวม 15 เที่ยวบินต่อวัน

ประกอบด้วย

  • ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวม 338 เที่ยวบิน ในเดือนมกราคม 98 เที่ยวบิน เดือนกุมภาพันธ์ 144 เที่ยวบิน และ มีนาคม 96 เที่ยวบิน
  • ท่าอากาศยานภูเก็ต มีเที่ยวบินระหว่างวันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ วันละ 1 เที่ยวบิน วันที่ 18 กุมภาพันธ์ – วันที่ 25 มีนาคม วันละ 4 เที่ยวบิน
  • ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เดือนมกราคม 42 เที่ยวบิน เดือนกุมภาพันธ์ 84 เที่ยวบิน และเดือนมีนาคม 74 เที่ยวบิน

เอกสารฉีดวัคซีน 2 เข็ม

ยกเลิกตรวจเอกสารฉีดวัคซีน 2 เข็ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ คณะกรรมการวิชาการ ภายใต้ พ.ร.บ. โรคติดต่อแห่งชาติ ได้หารือแก้ข้อกำหนดในการเข้าประเทศไทย สำหรับผู้โดยสารต่างชาติที่เดินทางเข้าไทย

เบื้องต้นมีการปรับเปลี่ยนไม่ต้องแสดงข้อมูลการรับวัคซีนครบ 2 เข็ม เพื่อไม่ให้เป็นข้อกีดขวางในการเดินทางท่องเที่ยว หลังจากเกิดกระแส นักท่องเที่ยวโซนยุโรป ยกเลิกการเดินทาง

เอกสารฉีดวัคซีน 2 เข็ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo