Business

‘อนุทิน’ นำทีมผู้บริหาร 3 กระทรวง ตรวจความพร้อม และต้อนรับ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ ไฟลท์แรกพรุ่งนี้

อนุทิน’ พร้อมผู้บริหาร 3 กระทรวง ตรวจความพร้อม และต้อนรับ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ ไฟลท์แรกพรุ่งนี้ ที่สุวรรณภูมิ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 9 มกราคม เวลาประมาณ 12.15 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้บริหารจากทั้ง 3 กระทรวง

จะเข้าร่วมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณประชาชนจีน ซึ่งเดินทางมาประเทศไทย ภายหลังทางการจีนทยอยเปิดประเทศตั้งแต่วันนี้ (8 ม.ค. 66) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

อนุทิน

ต้อนรับนักเที่ยวจีนกลุ่มแรก หลังจีนเปิดประเทศ

สำหรับเที่ยวบินจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่รองนายกรัฐมนตรีและคณะจะให้การต้อนรับในครั้งนี้ คือ เที่ยวบิน  MF833 เดินทางมาจากเมืองเซี่ยเหมิน ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งหมด 286 คน

และภายหลังกิจกรรมการต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว รองนายกรัฐมนตรีและคณะจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงแนวทางประสานการทำงานของ 3 กระทรวงได้แก่กระทรวงสาธารณสุข การะทรวงคมนาคมและการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเตรียมจัดตั้งศูนย์ประสานงานร่วม 3 กระทรวง (Tourist Help Center) เพื่อประสานงาน ติดตามข้อมูล แก้ไขปัญหา ตลอดจนให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในระยะต่อไป

อนุทิน

ตรวจความพร้อมบริการ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศ

ในโอกาสนี้รองนายกรัฐมนตรีและคณะจะได้ตรวจติดตามความพร้อมในบริการด้านต่างๆ ในท่าอากาศยานเพื่อบริการนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในระยะต่อไป อาทิ การให้บริการ ณ จุดตรวจหนังสือเดินทางขาเข้า  ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหากระเป๋าสัมภาระล่าช้า การให้บริการรถสาธารณะ ณ ท่าอากาศยาน เป็นต้น

LINE ALBUM Travelเปิดประเทศวันหยุด ๒๒๐๕๒๓ 0

ทั้งนี้ การร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวพร้อมกับลงพื้นที่ตรวจราชการพร้อมกันทั้ง 3 กระทรวงครั้งนี้ เป็นความต่อเนื่องจากการประชุมกำหนดมาตรการรองรับการเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อป้องกันควบคุมโรคโควิด19 ที่นายอนุทินได้เป็นประธาน ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566

ซึ่งที่ประชุมได้มีแนวทางดูแลนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในประเทศ นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทย ขับเคลื่อนให้ภาคการท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจจากความเสียหายของโควิด 19 ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo