Business

ลูกค้าสินเชื่อบ้าน ธอส. ใช้สิทธิลดหย่อนภาษี ขอหนังสือรับรองได้เองตามขั้นตอนต่อไปนี้

ธอส. เพิ่มความสะดวกลูกค้าสินเชื่อบ้าน ดาวน์โหลดหนังสือรับรองดอกเบี้ยเงินกู้ยืมได้ด้วยตัวเอง เพื่อใช้สิทธิลดหย่อนภาษี เช็กขั้นตอนได้ที่นี่

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าธนาคาร ที่ต้องการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ปีภาษี 2565 ที่ต้องการใช้สิทธิหักลดหย่อนดอกเบี้ยเงินกู้ยืมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งสามารถหักลดหย่อนได้ตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 1 แสนบาท

สิทธิลดหย่อนภาษี

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดหนังสือรับรองดอกเบี้ยเงินกู้ยืมกับ ธอส. ได้แบบง่าย ๆ ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สาขาของธนาคารผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

Application: GHB ALL GEN และ GHB ALL  

  • เข้าไปที่ฟังก์ชั่น บริการอื่น ๆ
  • เลือก หนังสือรับรองดอกเบี้ยเงินกู้
  • กรอกอีเมลที่ลูกค้าต้องการรับหนังสือ เพื่อให้ระบบส่งหนังสือรับรองดอกเบี้ยไปยังอีเมลที่ต้องการต่อไป

เว็บไซต์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ www.ghbank.co.th

  • คลิกที่แถบเมนูหลัก
  • เลือก บริการอิเล็กทรอนิกส์
  • และไปที่ เว็บแอปพลิเคชัน
  • จากนั้นให้เลือก ระบบพิมพ์หนังสือรับรองดอกเบี้ยเงินกู้ยืมประจำปี เพื่อเข้าระบบ หรือลงทะเบียนการใช้งาน (สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยใช้งาน)

ธอส.

เมื่อดำเนินการเรียบร้อย ลูกค้าจะสามารถดาวน์โหลด หนังสือรับรองดอกเบี้ยเงินกู้ ทางเว็บไซต์ได้ทันที โดยเริ่มให้บริการผ่านช่องทาง Application และ เว็บไซต์ธนาคารได้ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ลูกค้าที่ทำสัญญากู้ยืมเงินตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป หากประสงค์จะใช้สิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้ดอกเบี้ยเงินกู้ยืมประจำปี จะต้องแจ้งความประสงค์ขอใช้สิทธิดังกล่าวกับธนาคาร และยินยอมให้ธนาคารนำส่งข้อมูลให้กรมสรรพากร เพื่อประโยชน์ในการใช้สิทธิขอหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

แจ้งความประสงค์ใช้สิทธิยกเว้นภาษีเงินได้ดอกเบี้ยเงินกู้ยืมผ่านทาง Application GHB ALL GEN / GHB ALL หรือเว็บไซต์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ที่ https://cm01.ghbank.co.th/consentRD

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ G H Bank Call Center โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข้อมูลข่าวสารของธนาคารได้ที่ www.ghbank.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo