Media

เปิดศึก! ‘ช่อง 8’ เติม 5 คอนเทนท์ส่งท้ายปี ชิงโฆษณาปี 62 ฟื้น

ทีวีดิจิทัลเดือด!!  2 เดือนสุดท้ายแข่งชิงเม็ดเงินโฆษณาโตต่อเนื่องข้ามปี 2562 “ช่อง 8” ยกทัพคอนเทนท์ใหม่ “ข่าว-ละคร-ซีรีส์-มวย-วาไรตี้” ลงจอ ปลื้มกระแสตอบรับกลยุทธ์การตลาด “ออมนิ แชนแนล” เชื่อมโยง 4 หน้าจอ “ทีวี-เฟซบุ๊ค-แอพ-เว็บไซต์”

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจสื่อทีวีนับจากนี้จะแข่งขันอย่างดุเดือด  ส่วนหนึ่งมาจากเข้าสู่ไฮซีซันที่ธุรกิจต่างๆ อัดงบทำแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค ทำให้ผู้ประกอบการทีวีแต่ละรายปรับผังเติมคอนเทนท์ใหม่ๆ เพื่อเรียกเรตติ้งสร้างฐานผู้ชมเติบโตต่อเนื่องข้ามไปยังปี 2562

พร้อมช่วงชิงเม็ดเงินโฆษณาที่คาดว่าจะเติบโตมากกว่าปีนี้ ล่าสุดสมาคมมีเดียเอเยนซีและธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) รายงานข้อมูลการใช้สื่อในปีนี้เป็นไปตามคาดการณ์ไว้คือเติบโตประมาณ 4% โดยทีวียังเป็นสื่อหลักที่ใช้งบโฆษณาสูงเช่นเดิม และเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์
สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์

เสริมทัพ 5 คอนเทนท์ลงจอ

ทั้งนี้ ช่อง 8  ได้เสริมทัพคอนเทนท์ใหม่  5 กลุ่มหลักทั้ง “ข่าว-ละคร-ซีรีส์อินเดีย-มวย-วาไรตี้” มั่นใจว่าจะดันเรตติ้งเพิ่มขึ้นและสร้างฐานการขายเวลาโฆษณาในปี 2562 ให้เป็นไปตามเป้า

ปัจจุบันช่อง 8 นำเสนอรายการข่าวกว่า 10 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งนับว่าสูงสุดในทีวีดิจิทัลกลุ่มวาไรตี้ และสามารถรักษาแชมป์เรตติ้งอันดับ 1 ช่วงไพร์มไทม์เช้าไว้ได้ โดยเฉพาะช่วงเช้าวันเสาร์อาทิตย์ได้ “คุยข่าวเช้า” เป็นหัวหอกคว้าเรตติ้งสูงอันดับ 1 ของประเทศ จากคอนเซ็ปต์ “เล่าง่าย คุยง่าย เข้าใจง่าย” ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแมสอายุ  35 ปีขึ้นไป

เตรียมเปิดตัวรายการใหม่ “เคาะประตูดูข่าวช่อง 8” ทุกวันในช่วงรายการคุยข่าวเช้า คุยข่าวปากท้อง คุยข่าวเย็น และคุยข่าวค่ำ ความยาว 1 นาที เริ่มกุมภาพันธ์ 2562 โดยวางคอนเซ็ปต์ส่งทีมไปเคาะประตูถึงบ้าน เพื่อแจกของที่ระลึกฟรี หากผู้ชมกำลังดูข่าวช่อง 8  เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้ชมข่าวที่กำลังดูข่าวช่อง 8 ทั่วประเทศ

ช่อง 8 ทีวีดิจิทัล อาร์เอส

อัด “ละคร-ซีรีส์อินเดีย”โกยเรตติ้ง

หลังประสบความสำเร็จจากกระแสละครตำนานผีแนวดราม่า-พีเรียด-แฟนตาซี ด้วยการออกอากาศละคร “สาปกระสือ” ด้วยเรตติ้ง 3.3 เป็นแรงส่งให้ภาพรวมเรตติ้งช่องเพิ่มสูงขึ้น ล่าสุดเตรียมส่ง “ซิ่นลายหงส์” ละครใหม่แกะกล่องแนวพีเรียด-ดราม่าฟอร์มยักษ์ มาให้คอละครได้ฟินกันต่อ ทุกวันจันทร์ถึงพฤหัสบดี เวลา 18.45 น. และวันศุกร์ เวลา 18.25 น. เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ง

ไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมองตลาดซีรีส์อินเดียในเมืองไทยคึกคัก เพราะคนไทยและคนอินเดียมีพื้นฐานศิลปวัฒนธรรมใกล้เคียงกัน ประเดิมเปิดซีรีส์อินเดียใหม่ในช่วงเช้าวันเสาร์และอาทิตย์ ซึ่งเป็นช่วงไพร์มไทม์เช้าวันหยุดที่คนไทยส่วนใหญ่อยู่บ้านดูทีวีพร้อมครอบครัว

ด้วยการนำ “บาจิราว ขุนศึกยอดนักรบ” ซึ่งเป็นเรื่องราวของหนึ่งในยอดนักรบที่ยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์อินเดีย ใช้ทุนสร้างกว่าพันล้านบาท รวมทั้งได้รับความนิยมและโด่งดังอย่างสูงจนทุบสถิติทำเรตติ้งวงการทีวีอินเดียมาแล้ว มาออกอากาศเจาะกลุ่มคอซีรีส์อินเดีย ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 10.20 น. เริ่มวันแรกเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เสริมทัพซีรีส์อินเดียฟอร์มยักษ์ 2 เรื่อง คือ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ที่ใช้ทุนสร้างระบบแอคชั่นแฟนตาซีด้านซีจีกว่าพันล้านทำเรตติ้งสูงสุดของอินเดีย และ “แผนรัก ลวงใจ” ที่การันตี 13 รางวัลคุณภาพทั้งนักแสดงนำยอดเยี่ยมชายหญิง

นอกจากนี้ ช่อง 8 มีกระแสตอบรับดี จากการใช้กลยุทธ์ Omni-Channel Marketing เชื่อมโยง 4 หน้าจอหลักระหว่างออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันเป็นครั้งแรก ทำให้ผู้ชมทุกวัยได้รับความสะดวกสบายสามารถรับชมได้หลากหลายช่องทางมากขึ้น เพราะมีการนำทุกๆ คอนเทนท์ ที่ออนแอร์บนทีวีซึ่งเป็นหน้าจอหลักไปกระจายยังหน้าจออื่นๆ เพื่อเผยแพร่ขยายฐานผู้ชมเพิ่มขึ้นทันทีในช่วงเวลาเดียวกัน ทั้งหน้าจอทีวีผ่านช่อง 8 กดเลข 27, หน้าจอเว็บไซต์ผ่าน www.thaich8.com, หน้าจอมือถือ/ แทบเล็ตผ่านแอพพลิเคชั่น CH8 และหน้าจอโซเชียลมีเดียผ่านเฟซบุ๊ก www.facebook.com/thaich8

Avatar photo