Business

กทม. ลั่นจัดการป้ายเถื่อน ใช้เทคโนโลยีระบุพิกัด เข้มจัดเก็บภาษีป้าย

กทม. ย้ำเอาจริงป้ายเถื่อน ไม่ขออนุญาตก่อนโฆษณา เตรียมใช้เทคโนโลยีระบุพิกัด คุมเข้มจัดเก็บภาษีป้าย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการติดตั้งป้ายโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาตว่า ที่ผ่านมามีการติดตั้งป้ายโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่ส่วนใหญ่เป็นป้ายโฆษณาขายคอนโดที่อยู่ตามกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออกค่อนข้างมาก และขณะนี้ก็จะมีอีกแบบหนึ่งคือการให้คนมาถือป้ายซึ่งเป็นรูปแบบที่พลิกแพลง

ป้ายเถื่อน

ทั้งนี้ กทม. จะเอาจริงเอาจังและกวดขันเต็มที่ คาดว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้น มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น และกทม.ก็มีช่องทางที่ให้ประชาชนแจ้งเหตุได้ด้วย โดยสามารถแจ้งผ่านทาง line ด้วย Traffy Fondue หรือ สายด่วน กทม. โทร. 1555 และเน้นย้ำให้ทุกเขตดําเนินการอย่างจริงจัง

ชัชชาติ

อีกสิ่งหนึ่งที่กทม.ทําคู่ขนานคือ เรื่องการจัดเก็บภาษีป้าย ซึ่งเป็นเรื่องที่เราต้องทำและควบคุมความเป็นระเบียบเรียบร้อยขณะนี้อยู่ระหว่างการดําเนินการนําพิกัดป้ายขึ้นแผนที่ใหญ่เป็น One Map เพื่อให้รู้ว่าในกรุงเทพมหานครมีป้ายโฆษณากี่จุด แต่ละจุดอยู่ตรงไหน ทำให้ทราบว่าแต่ละป้ายเสียภาษีเท่าไหร่ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการเก็บภาษีต่อไป

นอกจากนี้ ในอนาคตจะเปิดเป็นฐานข้อมูล OPEN DATA ให้ประชาชนสามารถเข้าไปดูได้ว่าป้ายนี้จ่ายภาษีหรือยัง ในโลเคชั่นนี้จ่ายเท่าไหร่ พอมีระบบนี้ก็จะรู้ว่าอันไหนเป็นป้ายไมาขออนุญาต ป้ายจริง ป้ายเสียภาษี ก็ทําให้มีความโปร่งใสมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo