Business

‘ท็อปส์’เปิดแคมเปญกระเช้าปีใหม่ ‘4 ภาค-ดีไอวาย’ดันรายได้โต 15%

ท็อปส์ ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ย้ำเบอร์หนึ่งตลาดกระเช้าปีใหม่ เปิดตัวสินค้าอัตลักษณ์ 4 ภาค จับเทรนด์ I am so Special เจาะคนรุ่นใหม่จัดกระเช้าดีไอวาย กวาดรายได้โต 15%

นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัลฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ เปิดเผยว่าช่วงเทศกาลจับจ่ายปลายปีนี้  ได้ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญเปญกระเช้าของขวัญปีใหม่ Season’s Giving 2019 โดยมีกระเช้ากว่า 120 แบบ กิ๊ฟท์เซ็ทกว่า 220 แบบ  สินค้าแบรนด์ชั้นนำ รวมถึงสินค้า Exclusive Only@Tops กว่า 100 รายการ ราคาเริ่มต้นที่ 350 บาท ถึง 19,500 บาท

ไฮไลท์ปีนี้ ได้แก่ กระเช้าอัตลักษณ์ของขวัญที่ให้ความสุขคืนกลับสู่ชุมชน 4 ภาคทั่วไทย โดยดึงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่นมาใช้ทั้งดีไซน์กระเช้าและการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ในกระเช้า

นิค ไรท์ไมเออร์ กระเช้าปีใหม่ ท็อปส์
นิค ไรท์ไมเออร์
  • ภาคเหนือ กระเช้าม๋วนใจ๋ โดดเด่นด้วยสินค้าจากภูมิปัญญาชาวบ้าน
  • ภาคอีสาน กระเช้าฮักเด้อ สร้างเอกลักษณ์ด้วยการใช้ผ้าขาวม้าจากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มทอผ้ามัดหมี่และหมอน ขิดบ้านด่านเหนือ จ.กาฬสินธุ์มาตกแต่งกระเช้าให้สวยงาม
  • ภาคใต้ กระเช้าหรักจังฮู้ คัดสรรของดีของเด่นจากภาคใต้หลากหลายรายการและ
  • ภาคตะวันตก  กระเช้าถิ่นรัก รวมถึงกระเช้าสินค้าจีไอ (GI)

รวมทั้งกระเช้าสินค้าชุมชน เป็นการส่งความสุขกลับคืนสู่เกษตรกร ชุมชน ทั่วทุกภาคของประเทศ ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งท็อปส์ได้ร่วมส่งเสริมกว่า 140 ชุมชน 49 จังหวัด มีผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการกว่า 2,000 รายการ ปีนี้ได้คัดเลือกสินค้าชุมชนจัดลงในกระเช้าทั้งหมด 45 รายการ กว่า 2 แสนชิ้น

นอกจากนั้นยังมีกระเช้าดีไอวาย (Do it yourself ) จับเทรนด์ I am so special เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มลูกค้าที่เป็นปัจเจกนิยม (individualism) ที่ต้องการครีเอท มิกซ์แอนด์แมทซ์ด้วยตัวเองตามความชอบ

ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์
ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์

นางสาวภัทรพร กล่าวว่าปีนี้เสนอสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าสามารถเลือกรับส่วนลดเงินสด หรือ บัตรของขวัญ รวมสูงสุด 35% และรับเครดิตเงินคืนเพิ่มสูงสุด 20% เมื่อช็อปผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ จาก 6 สถาบันชั้นนำและเลือกผ่อนชำระ 0% กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ พร้อมเพิ่มช่องทางช็อปผ่านออนไลน์ทั้งท็อปส์ออนไลน์ www.tops.co.th , www.JD.co.th , www.Officemate.co.th ท็อปส์ไลน์แอด @Topsonline

สำหรับภาพรวมตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ของบริษัทในปีที่ผ่านมา ยังครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดและเติบโต 15% สูงกว่าภาพรวมของตลาดหลายเท่าตัว ขณะที่การจำหน่ายกระเช้าของขวัญผ่านช่องทางออนไลน์ เติบโตกว่า 100% จากความสะดวกสบาย การจัดส่งออนไลน์ส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าได้ง่ายขึ้น ขณะที่ปีนี้คาดว่าภาพรวมยอดจำหน่ายกระเช้าจะมีเติบโต 15% วางเป้าหมายครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 35%

Avatar photo