COVID-19

‘ระยอง’ เจอติดเชื้อโควิดเพิ่ม 12 ราย ผู้ว่าฯเตือนอากาศหนาว เชื้อแพร่ง่าย

ผู้ว่าฯ ระยอง เผยวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 12 ราย ดันยอดรวมอยู่ที่ 541 ราย เตือนประชาชนรักษาสุขภาพสู้โควิด ท่ามกลางสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “ชาญนะ เอี่ยมแสง” เผยสถานการณ์โควิด จังหวัดระยอง วันนี้(13 มกราคม 2564) พบผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพิ่ม 12 ราย ค้นหาเชิงรุกแล้ว 13,259 ราย โดยระบุว่า

ชาญนะ เอี่ยมแสง

“สถานการณ์ COVID-19 จังหวัดระยอง วันที่ 13 มกราคม 2564

1. จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้คือ 12 ราย รวมกับจำนวนผู้ป่วยสะสม เมื่อวานนี้ จำนวน 529 ราย รวมทั้งสิ้น 541 ราย ผู้ป่วยที่รักษาหายและกลับบ้านแล้ว จำนวน 377 ราย

2. การตรวจค้นหาเชิงรุก ดำเนินการแล้ว จำนวน 13,259 ราย

3. ผู้ที่อยู่ระหว่างการกักตัวที่บ้าน (Home Quarantine) จำนวน 2,454 ราย และในสถานที่กักตัว (Local Quarantine) จำนวน 81 ราย

4. ผู้ที่อยู่ระหว่างการกักตัวที่บ้าน (Home Quarantine) ขอให้ท่านดูแลตนเอง แยกเครื่องใช้กับคนในครอบครัว เนื่องจาก การใช้ของร่วมกันจะทำให้โอกาสในการแพร่กระจายเชื้อสูงขึ้น

ระยอง 1

5. ขอให้ทุกครัวเรือนแยกขยะจากหน้ากากอนามัย และกระดาษชำระที่สัมผัสสารคัดหลั่ง โดยแยกใส่ถุงเฉพาะ มัดปากถุงให้แน่น และเขียนเพื่อแจ้งให้ผู้เก็บขยะทราบว่าเป็น “ขยะหน้ากากอนามัยใช้แล้ว” เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อไปยังผู้เก็บขยะที่ต้องสัมผัสขยะโดยตรง

6. เนื่องจาก ขณะนี้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เชื้อไวรัสมีโอกาสในการแพร่กระจายได้ง่ายขึ้น ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพ ทำร่างกายให้อบอุ่น พักผ่อนให้เพียงพอ หากพบว่ามีอาการป่วย ควรรีบไปพบแพทย์ครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo