COVID-19

โควิดระบาดท่าขี้เหล็ก ตม.เชียงราย สกัดจับ 8 คนไทยลอบเข้าเมือง

ระวัง ลอบข้ามแดน หนีโควิดระบาดท่าขี้เหล็ก ล่าสุด ตม.เชียงราย สกัดจับ 8 คนไทย ลอบข้ามน้ำสาย เข้าช่องทางธรรมชาติ เสียค่าจ้างคนละ 6,500 บาท 

เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมคนไทย ที่ลักลอบข้ามแดนจากท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยเสียค่าจ้างคนละ 6,500 บาท พาข้ามแม่สาย ผ่านเส้นทางธรรมชาติ

เชียงราย

สำหรับคนไทยทั้ง 8 คน มีภูมิลำเนาอยู่ จ.อุดรธานี 2 คน ขอนแก่น, ภูเก็ต, เชียงราย, นนทบุรี, กทม และสมุทรปราการ จังหวัดละ 1 คน

จากการสอบสวนพบว่า ทั้ง 8 คน ทำงานอยู่ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สาย แต่เนื่องจากปัจจุบัน จังหวัดท่าขี้เหล็ก มีการติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จึงเกิดความกลัว และตัดสินใจ ลักลอบข้ามแดนกลับประเทศ จนมาถูกเจ้าหน้าที่่จับกุมได้ดังกล่าว

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ไม่เดินทางเข้ามาตามช่องทาง ด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าสถานี หรือท้องที่และตามกำหนดเวลาตามที่รัฐมนตรีประกาศในราชกิจจานุเบกษา” มาตรา 11 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และยินยอมให้เปรียบเทียบปรับ ตามที่กฎหมายกำหนด จากนั้นคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ได้ส่งไปกักตัวที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงราย เพื่อดำเนินการกักตัวคัดกรองโรคโควิด 19 ตามขั้นตอนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo