COVID-19

ด่วน! เชียงรายยืนยัน 2 สาว ลอบเข้าไทยติดโควิด ทำงานที่เดียวหญิงเชียงใหม่

 

เชียงรายเจออีก 2 สาววัย 26 ปี และ 23 ปี แอบเข้าประเทศมาพร้อมกับสาวโควิดเชียงใหม่ พบติดเชื้อทั้งคู่ เร่งตามรอยโรค ล่าสุด ยืนยันผู้สัมผัสได้แล้ว 26 คน เสี่ยงสูง 4 ราย 

วันนี้ (30 พ.ย.) ศูนย์ติดตามสถานการณ์ COVID19 เชียงราย ได้แถลงข่าวสืบเนื่องจากพบหญิงอายุ 29 ปี ติดเชื้อโควิด ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งพบว่า ลักลอบเดินทางเข้ามาจากชายแดน และมีผู้สัมผัสจำนวนกว่า 300 คน และมีผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวนมากนั้น

shutterstock 315039404

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในการแถลงข่าว โดยย้ำว่าได้ดำเนินการอย่างเข้มงวดมาโดยตลอด เพราะสถานการณ์ประเทศเพื่อนบ้านได้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ที่พบคือ คนไทยที่เดินทางไปทำงานลักลอบเดินทางเข้ามา ซึ่งได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ในการลาดตระเวนตลอดแนวชายแดน

ขณะที่ นพ.ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การลักลอบเดินทางเข้ามาเกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดวันที่ 26 พฤศจิกายน ต่อเนื่องวันที่ 27 พฤศจิกายน มีหญิงอายุ 26 ปี ชาว อำเภอขุนตาล และ 23 ปี ชาวพะเยา ได้เดินทางเข้ามาช่วงเวลาเดียวกัน โดยมาพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อำเภอแม่สาย

เมื่อทราบข่าวหญิงอายุ 29 ปี ติดเชื้อโควิด ประกอบกับรู้สึกไม่สบายเล็กน้อย ทำให้ในวันที่ 28 พฤศจิกายน จึงได้เข้าขอตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน แห่งหนึ่ง โดยรถมอเตอร์ไซต์รับจ้าง และถูกส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ผลออกมาเป็นบวก

เจ้าหน้าที่จึงได้ไปเชิญตัว หญิงวัย 23 ที่เดินทางมาด้วยกัน ไปตรวจหาเชื้อ และพบว่า ผลออกมาเป็นบวก ซึ่งทั้งสองคนทำงานอยู่ที่ทำงานเดียวกันกับหญิงอายุ 29 โดยทั้งสองคนยืนยันว่า ไม่ได้เดินทางออกไปเที่ยวที่ใด

ในกรณีของหญิงอายุ 23 ปี กำลังไล่ตามรอยโรคอีกเล็กน้อย ประกอบด้วย เพื่อนที่เดินทางมาด้วยกัน ร้านอาหาร พนักงานโรงแรม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงราย โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และ ผู้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยมีชื่อ 26 คนในมือแล้ว มีเสี่ยงสูง 4 คน และ เสี่ยงต่ำ 22 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo