Politics

‘อนุชา’ ยัน ‘นายกฯ’ มุ่งมั่น-จริงใจ แก้วิกฤติประเทศ ผ่านรัฐสภา

“อนุชา” ยืนยัน “บิ๊กตู่” มุ่งมั่น และจริงใจ หาทางพาประเทศพ้นวิกฤติ ผ่านระบบรัฐสภา ที่มีตัวแทนของประชาชน อาสาเข้ามาทำงานแก้ปัญหาตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข

วันนี้ (23 ต.ค.) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี 6 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ร่วมกันแถลงโจมตี ญัตติอภิปรายทั่วไปของนายกรัฐมนตรีว่า ไม่จริงใจ หาทางออกประเทศ ตอกลิ่มความขัดแย้งป้ายสีผู้ชุมนุมหวังฟอกขาวตัวเอง ให้ร้ายประชาชนไม่มีความจริงใจ และไม่นำไปสู่ทางออกของปัญหานั้น

S 16138782

นายอนุชา ระบุว่า ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขอแถลงต่อสื่อมวลชน และพี่น้องประชาชน ให้ได้เข้าใจว่า การขอเปิดสมัยประชุมวิสามัญตามมาตรา 122 ของรัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทย 2560 นั้น รัฐบาลโดยการนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความมุ่งมั่น และมีความจริงใจ ในการที่จะแก้ปัญหาของประเทศ ในหลายเรื่องที่เป็นอยู่ ทั้งภัยพิบัติที่ต้องร่วมกันแก้ ทั้งปัญหาการเมืองที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบัน

อีกทั้งยังเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 165 ต่อประธานรัฐสภา ด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ ในอันที่จะขอความคิดเห็นของรัฐสภา เพื่อร่วมกันหาทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน หาทางออกในทุกปัญหาที่เกิดขึ้น

รัฐสภานั้น ประกอบไปด้วยตัวแทนของพี่น้องประชาชน ที่มีความสำคัญในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และต่างอาสาเข้ามาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ในการแก้ปัญหาของประเทศในทุกมิติ ในทุกบริบทของการเมืองการปกครอง ตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

นายอนุชา กล่าวด้วยว่า สิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้แสดงออก ในการเขียนญัตติด้วย การนำปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศ ณ ปัจจุบัน ทั้งเรื่องภัยพิบัติของโรคระบาด ทั้งเรื่องปัญหาอุทกภัย ทั้งเรื่องปัญหาของการเดินขบวนของนิสิตนักศึกษา และเยาวชนในญัตติดังกล่าว ได้สะท้อนถึงปัญหา และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างตรงไปตรงมาครบถ้วนทุกประเด็น เเม้กระทั่งข้อเรียกร้องของผู้เดินขบวน ไม่มีการเสริมแต่งใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งหมดเป็นไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และไม่ได้มีเจตนาให้ร้ายผู้หนึ่งผู้ใด

“ทั้งหมดคือปัญหาของประเทศ ณ เวลานี้ที่พวกเราในฐานะสมาชิกรัฐสภาควรที่ตระหนักที่จะร่วมกันมีเจตนาอันบริสุทธิ์ ในการที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยเหตุและผลไม่ใช่เล่นการเมืองไปวันๆ โดยไม่นึกถึงผลเสียหายที่จะเกิดขึ้นอย่างใหญ่หลวงในอนาคตของประเทศ และของลูกหลานไทย เราในฐานะตัวแทนของพี่น้องประชาชน ต้องรับผิดชอบร่วมกัน ผม และพรรคพลังประชารัฐ ขอเลือกจบที่สภา ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” นายอนุชา ระบุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo