Politics

คุมตัว ‘หมอทศพร’ ไปยังตชด.ภาค 1 เจ้าตัวมั่นใจพรุ่งนี้ได้ประกัน!

คุมตัว “หมอทศพร” ไปยังตชด.ภาค 1 เจ้าตัวมั่นใจพรุ่งนี้จะได้ประกันตัว บอกวันนี้ “นายกรัฐมนตรี” คือ ซากศพ ฝากถาม “ทหาร-ตำรวจ-พรรคร่วมรัฐบาล” จะกอดซากศพไปทำไม

ที่สน.ปทุมวัน นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมทีมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน หลังจากที่เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ศาลแขวงปทุมวันออกหมายจับในความผิดฐาน ฝ่าฝืนข้อกำหนดห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือมั่วสุมกันหรือการกระทำอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

หมอทศพร18106

นพ.ทศพร กล่าวว่า วันนี้มาแสดงเจตนาบริสุทธิ์ว่าไม่กลัว ตำรวจไม่ต้องมาจับ ถ้าอยากจับตนจะเดินมาเอง อยากมาถามตำรวจว่าจับกันเรื่องอะไร ทั้งนี้ตนเคลื่อนไหวทางการเมืองมาตลอดชีวิต แต่ปีนี้เป็นปีของเยาวชน ตนเองก็ออกมาช่วยน้องๆ นักศึกษา ให้ข้อมูลทางการแพทย์ ไปตั้งเต็นท์แพทย์พยาบาลเพื่อมวลชน ช่วยเหลือน้องๆ ผู้ชุมนุม ไม่เคยเข้าไปกระตุ้นปลุกเร้าปลุกปั่นใดๆ แต่เข้าไปทำให้ม็อบมีความสุขมากกว่า

ส่วนที่สังคมมองว่ายุติธรรมหรือไม่กับการออกหมายจับแพทย์อาสา ตนมองว่า ความยุติธรรมไม่เคยมีในประเทศไทย ตอน 14 ตุลาคม 2516 เป็นปีที่ประชาชนได้พบความยุติธรรม แต่ 14 ตุลาคม 2563 ประชาชนได้พบความยุติธรรมที่ลดลงอย่างไม่เคยมีมาก่อน ดังนั้นการจะออกหมายจับกลุ่มนักศึกษาเป็นการตั้งข้อหามาก่อน แล้วค่อยมาเหตุผลมารองรับ

นพ.ทศพร กล่าวอีกว่า ตนมองว่าเป็นธรรมดาที่รัฐบาลจะใช้อำนาจในการจัดการกับผู้ชุมนุม เพราะต้องรักษาอำนาจของตัวเองให้ถึงที่สุด เหมือนคนจมน้ำเฮือกสุดท้าย ต้องดิ้นรนตะเกียกตะกาย คว้าอะไรได้ก็พยายามทำ การจะจับกุมประชาชน ถามว่าจะจับหมดหรือไม่ แล้วจะเอาประชาชนนับแสนไปขังไว้ที่ไหน ฝากถึงรัฐบาลว่าผู้ชุมนุมกลุ่มนักศึกษาไม่มีแกนนำ ทั้งแสนคนถือเป็นแกนนำทั้งหมด ดังนั้นรัฐบาลไม่มีทางจะสู้กับประชาชนเป็นแสนเป็นล้านได้ จึงขอให้จับตนคนเดียวอย่าไปจับกุมน้องๆ อีกเลย ยืนยันว่านักศึกษาชุมนุมด้วยความสงบไม่มีความรุนแรง

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คือซากศพไปแล้ว ฝากบอกไปถึงทหารตำรวจ รัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล ท่านจะกอดซากศพไปทำไม สุดท้ายฝากไปถึงพี่น้องประชาชนทุกคนอยากได้สังคมที่ดีขึ้นอย่าอยู่เฉย ทุกคนต้องออกมาช่วยกัน แล้วบ้านเมืองจะเปลี่ยนแปลงแน่” นพ.ทศพร กล่าว

นพ.ทศพร กล่าวอีกว่า ทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ตนทราบว่า ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และจะส่งตัวตนไปส่งพนักงานสอบสวนที่กองบังคับตำรวจตระเวนชายแดน ภาคที่ 1 ดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งตนไม่รู้สึกกังวลอะไร การกระทำทั้งหมดเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ พรุ่งนี้ตนเชื่อว่าศาลจะให้ประกันตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo