Politics

‘อนุทิน’ วอนประชาชนคลายกังวล ปมชายแดน พบ 2 พม่า ติดโควิด-19

“อนุทิน” วอนประชาชนคลายกังวล ปมชายแดนไทย-เมียนมา  อ.แม่สอด พบ 2 พม่า ติดโควิด-19

กรณีที่ตรวจพบชาวพม่าติดโควิด – 19 จำนวน 2 คน บริเวณด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา บ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จากการตรวจเชิงรุก

ล่าสุด ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลขนงพระใต้ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวระหว่างการลงพื้นที่ ถึงประเด็นดังกล่าวว่า

เป็นเรื่องที่ไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมาย ซึ่งมองว่าการตรวจเจอ และคุมโรคได้รวดเร็ว สะท้อนถึงประสิทธิภาพการทำงาน ดีกว่าการตรวจไม่เจอ และปล่อยให้แพร่เชื้อไปเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบัน กระทรวงสาธารณสุข มีพร้อมทั้งประสบการณ์ องค์ความรู้ ยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ป้องกัน โดยเฉพาะยา ได้สำรองไว้จำนวนมหาศาล สถานการณ์ตอนนี้ แตกต่างจากเมื่อหลายเดือนก่อนอย่างยิ่ง นอกจากนั้น มี อสม.ที่ทำงานด้วยความเข้มแข็ง ขอให้ประชาชนคลายความกังวล

เมื่อถามว่า จะมีการปิดด่านแม่สอด ที่มีปัญหาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข อยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาท จะดำเนินการทุกอย่าง ให้เป็นไปตามมาตรฐาน และจะไม่กระทบกับประชาชนจนเกินไป เจ้าหน้าที่สาธารณสุข มีแผน และพร้อมจะเผชิญเหตุอยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight