Politics

‘นายกฯ’ ยันไม่ห้ามชุมนุม! แต่ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง

“นายกรัฐมนตรี” ยันรัฐบาลไม่ห้ามชุมนุม! ชี้การแสดงออกทางการเมืองสามารถทำได้ แต่ต้องไม่ละเมิดกฎหมาย ลั่นไม่อยากให้เกิดความรุนแรง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่เครือข่ายครูขอสอน รวมตัวเข้ายื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการวานนี้ เพื่อแสดงจุดยืนในการป้องกันการละเมิดสิทธิมนุษยชน ในการแสดงออกทางการเมืองของเยาวชนในสถานศึกษา ว่า ไม่มีใครอยากให้บานปลาย ซึ่งทั้งครู และนักศึกษา ต่างก็มีความคิดเป็นของตัวเอง แต่ก็ต้องเข้าใจว่า การแสดงออกทางการเมืองสามารถทำได้ ตามกรอบของรัฐธรรมนูญ

ประยุทธ์510631

ซึ่งข้อสำคัญคือต้องเคารพกฎหมาย ทั้งรัฐธรรมนูญ และกฎหมายลูก ไม่ใช่การละเมิดสิทธิ เพราะการชุมนุมสามารถทำได้ แต่ต้องไม่ละเมิดกฎหมาย

ส่วนการชุมนุมใหญ่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 ตุลาคมนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวไม่อยากให้รุนแรงขึ้น เพราะไม่เกิดผลดีกับประเทศในเวลานี้โดยเฉพาะท่ามกลางสถานการณ์ของโรคโควิด-19 อีกทั้งในสภาผู้แทนราษฎร ก็มีการดำเนินการในเรื่องเหล่านี้ ก็ขอให้ติดตามและรับฟังด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ ยืนตอบคำถามผู้สื่อข่าว เป็นที่น่าสังเกตว่า ดูสีหน้าเหนื่อยๆอิดโรย ตอบสื่อทุกคำถามด้วยน้ำเสียงเนือยๆ แต่ไม่ได้มีสีหน้าอารมณ์เสียแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo