Politics

‘บิ๊กตู่’ จี้ติดตามค่าเสียหาย ‘จำนำข้าว’ สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์เป็นพิเศษ!

“นายกรัฐมนตรี” สั่ง “วิษณุ” ติดตามค่าเสียหาย “จำนำข้าว” สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พร้อมเร่งแก้ปัญหาโกงบัตรทอง!

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการชดใช้ค่าเสียหายในคดีโครงการรับจำนำข่าว ในส่วนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ เจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากคดีจะขาดอายุความเดือนมกราคม 2564 ว่า ได้สั่งการให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ติดตามเรื่องนี้ ว่าผลการดำเนินการเป็นอย่างไร ขณะนี้ยังมีเวลาก่อนที่คดีจะขาดอายุความในเดือนมกราคมปีหน้า โดยได้ติดตามเรื่องนี้เป็นพิเศษ ไม่เคยทอดทิ้งเรื่องเหล่านี้แต่อย่างใด

ปูตู่5101

“รัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้งในเรื่องนี้ ติดตามเรื่องนี้เป็นพิเศษอยู่แล้ว ได้สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายของรัฐบาลลงไปติดตามว่าผลการดำเนินการเป็นอย่างไร ซึ่งคดีความ ที่จะขาดอายุในเดือน ม.ค.64 นั้น ก็ยังมีเวลาอยู่” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. ยกเลิกคลินิกโครงการบัตรทอง 190 แห่ง ทำให้มีผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบเกือบ 2 ล้านคน ว่า รัฐบาลถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะรัฐบาลเองก็มุ่งหวังที่จะแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งกรณีนี้ถือว่ามีการทุจริตอย่างชัดเจน และก็เป็นเรื่องของการดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันก็ต้องดูแลสถานที่ที่ต้องดูแลประชาชนทดแทนไปด้วย ซึ่งกรณีนี้ถือว่ามีอยู่จำนวนมากพอสมควร ซึ่งเรื่องของการทุจริตมีการรายงานจากกระทรวงสาธารณสุขมาอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo