General

หวาดกลัวอย่างรุนแรง! พ่อเด็ก 2 ขวบเปิดอาการ ลูกชายถูก ‘ครูสารสาสน์’ ถุงดำครอบหัว

พ่อเผยอาการลูกชายวัย 2 ขวบ หวาดกลัวอย่างรุนแรง ถูก “ครูอิง” ครูสารสาสน์ ราชพฤกษ์ ทำร้ายร่างกาย ใช้ถุงดำครอบหัว ลั่น ดำเนินคดีถึงที่สุด 

พนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ เชิญผู้ปกครองเด็กนักเรียนห้องเนิร์สเซอรี A ของโรงเรียนสารสาสน์ วิเทศ ราชพฤกษ์ เข้าพบ หลังพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และสรุปเหตุการณ์การกระทำความรุนแรงในห้องดังกล่าว ได้กว่า 16 เหตุการณ์ ขณะเดียวกัน มีผู้ปกครองกว่า 10 ครอบครัว เดินทางมาดูภาพจากกล้องวงจรปิด ดังกล่าว

ครูสารสาสน์

นายรณรงค์ แก้วเพชร เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม ได้พาผู้ปกครองบางส่วนมาติดตาม เร่งรัดคดี กับพนักงานสอบสวนหลังพบการกระทำผิดของครูและพี่เลี้ยงอย่างรุนแรง

ด้าน นายอดิศักดิ์ ผู้ปกครองน้องวิน อายุเพียง 2 ขวบครึ่ง เล่าว่า ลูกชายของตนถูก ครูพี่เลี้ยงชื่ออิง นำถุงดำครอบ โดยมีลักษณะถอดเข้าออก ทำให้น้องวิน มีอาการหวาดกลัวอย่างรุนแรง และ นั่งร้องไห้ นานกว่าหลายนาที ซึ่งเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่า เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ยังพบอีกว่า ครูสารสาสน์ อีกคนหนึ่ง คือ ครูแพรว ซึ่งเป็นครูประจำชั้น ได้ล็อกคอเด็ก และกระชากเด็กลงไปกับพื้น และพยายามจับเด็กล้มนอน โดยที่เด็กอยู่ระหว่างขาทั้ง 2 ข้าง

หลังจากนั้นครูแพรวยังนำถุงดำดังกล่าว ที่เคยข่มขู่ มาวางไว้เพื่อขู่ให้เกิดความหวาดกลัว ซึ่งตนและภรรยาเพิ่งเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อคืนที่ผ่านมา ยอมรับว่าถึงกับรับไม่ได้ เพราะพฤติกรรมดังกล่าวไม่ใช่พฤติกรรมของผู้ที่จะมาเป็นครู

หลังจากนี้ทางตนจะดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุด เบื้องต้นจะให้ลูกพักการเรียนไปก่อน เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย และมีความประสงค์จะย้ายเด็กในภายหลังอย่างแน่นอน

ครูสารสาสน์

ก่อนหน้านี้ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์” เปิดโปงพฤติกรรม ทำร้ายเด็ก เตรียมอนุบาลวัยเพียงแค่ 2 ขวบ ของครูโรงเรียน สารสาสน์ ราชพฤกษ์ รายล่าสุด ที่ชื่อว่า “ครูอิง” ทั้งทำร้ายร่างกาย เอาถุงดำมาคลุมทั้งตัวเด็ก และจับเด็กไปขังไว้ในถังขยะ โดยระบุว่า

พ่อแม่ใจจะขาด หลังดูวงจรปิด ลูกถูก #เช่ออิง บังคับให้นั่งแล้วเอาถุงดำคลุมทั้งตัว ให้หยุดร้องไห้ บางคลิปเอามืออุดปากอุดจมูกเด็กให้เงียบ หลังจากทุบตีเด็ก #เนอร์สเซอรี #เด็ก 2 ขวบ

n3

เอาถุงดำใส่ขยะมาครอบเด็กทั้งตัวหลังจากใช้กำลังทุบตีเด็กเพราะเด็กร้องไห้ไม่หยุด ถ้าเด็กขาดอากาศหายใจตายจะทำยังไง คลิปวันต่อมาปรากฎ #เช่ออิง แค่เอาถุงดำมาวางตรงหน้า เด็กก็กลัวแล้ว… #เนอร์สเซอรี่ #สารสาสน์ราชพฤกษ์ บางคลิปเอาหน้าแข้งเหยียบให้เด็กหยุดร้อง

ครูสารสาสน์

#เช่ออิง ไปเช็คประสาทบ้างนะ พ่อแม่อึ้ง ลูกวัย 2 ขวบ ถูกจับขังในถังขยะให้หยุดร้องไห้ #เนอร์สเซอรี่

ครูสารสาสน์

เหตุการณ์นี้ ถือเป็นเรื่องอื้อฉาวล่าสุด ที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ซึ่งนับแต่ที่มีการเปิดเผยพฤติกรรมของ “ครูจุ๋ม” ครูพี่เลี้ยงเด็กอนุบาล โรงเรียนสารสาสน์ ราชพฤกษ์ ทำร้ายเด็กมาเป็นรายแรก ก็เกิดการตรวจสอบ และพบกรณีทำร้ายเด็กมาอย่างต่อเนื่อง

ครูสารสาสน์ ทำร้ายเด็ก ผู้บริหารยอมรับผิด

ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารสารสาสน์ ก็ได้ยอมรับผิด ขอโทษทุกฝ่าย กำหนดแนวทางเยียวยา ตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียน พร้อมตั้งผู้อำนวยการโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์คนใหม่

นายพิสุทธิ์ ยงค์กมล ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนสารสาสน์ กล่าวภายหลังประชุมหารือกับ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ว่า ในนามตัวแทน ผู้บริหารสารสาสน์ ยอมรับผิด และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยถือเป็นข้อผิดพลาดที่ตัวบุคคล และยอมรับว่าครู ผู้บริหารที่อยู่ในโรงเรียน ต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อปฏิกริยาของผู้ปกครอง การตัดสินใจจึงล่าช้า ซึ่งถือเป็นข้อบกพร่องของทางโรงเรียน และพร้อมจะให้ความช่วยเหลือ นักเรียนและผู้ปกครอง ด้วยความยุติธรรม

ทั้งนี้ ทางผู้บริหารได้แต่งตั้ง น.ส.วารุณี เผือกเทศ ขึ้นเป็น อำนวยการโรงเรียนสารสาสน์คนใหม่ ที่ทำหน้าที่บริหารและจะสามารถแก้ไขปัญหาทุกเรื่อง และให้คำตอบได้ภายใน 1 วัน รวมทั้งจะมีคณะผู้บริหารชุดใหม่ เข้ามาร่วมแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด

พร้อมกันนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป ทางโรงเรียน จะตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนที่ห้องธุรการ มีเจ้าหน้าที่ คอยรับเรื่องร้องเรียน และทุกอย่างจะนำไปสู่การปฏิบัติแก้ไขโดยเร็วที่สุด รวมถึงการคัดกรองประสิทธิภาพ และสุขภาพจิตใจของครู โดยจะทำงานร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมสุขภาพจิต จะเข้าไปประเมินอย่างสม่ำเสมอ

“วันนี้ผมก็ไม่มีอะไรจะฝากถึงผู้ปกครอง นอกจากคำขอโทษ เราไม่แก้ตัวในสิ่งที่เกิดขึ้น ความไม่เข้าใจ กระแสรุนแรงที่เกิดขึ้น เราขออภัยท่านผู้ปกครอง ขออภัยพี่น้องประชาชน ขออภัยคุณพ่อคุณแม่ทุกคน ที่ให้ความไว้วางใจสารสาสน์ แล้วเราทำให้ท่านผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” นายพิสุทธิ์ กล่าว

30SEP สารสาสน์ราชพฤกษ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo