World News

‘ยูเครน’ ยืนยันดับ 22 ศพ สูญหาย 4 เหตุเครื่องบินทหารตก

กระทรวงมหาดไทยยูเครน ยืนยัน มีผู้เสียชีวิต 22 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 คน และสูญหายอีก 4 คน จากเหตุเครื่องบินทหารตก เมื่อเวลาประมาณ 20.50 น. วานนี้ (25 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

แถลงการณ์ระบุว่า เครื่องบินทหารประสบอุบัติตก ใกล้กับเมืองชูอูยิฟ ในภูมิภาคคาร์คิฟ ทางตะวันออกของประเทศ ห่างจากสนามบินกองทัพไปราว 2 กิโลเมตร

plane

เครื่องบินเอเอ็น-26 ที่ประสบอุบัติเหตุนี้ มีผู้โดยสาร และลูกเรืออยู่บนเครื่องทั้งหมด 28 คน รวมถึง นักบินทหาร และนักเรียนนายร้อย จากมหาวิทยาลัยกองทัพอากาศโคเชดับ

ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า หลังเกิดเหตุ หน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงกลาโหม รวมถึง หน่วยกู้ภัย ต่างเร่งไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุเอาไว้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถดับไฟที่ลุกท่วมตัวเครื่องบินได้

ทางด้านประธานาธฺบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ประกาศว่า ได้มีการตั้งคณะกรรมาธิการของรัฐบาลขึ้นมา เพื่อดำเนินการตรวจสอบ และสืบสวนหาสาเหตุในเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมเตรียมที่จะเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง โดยเขายังกล่าวถึงอุบัติเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้ว่า เป็นโศกนาฎกรรมที่น่าสะพรึงกลัว

ทั้งนี้ เครื่องบินลำที่ตกนั้น เป็นเครื่องบินแอนโทนอฟ เอเอ็น-26  ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบคู่ ผลิตขึ้นระหว่างปี 2512-2529 ในสมัยที่ยูเครนยังเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo