Technology

ลุ้น! แอปเปิลเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 15 ก.ย. บอกใบ้ ‘Time flies’

แอปเปิล ประกาศจัดอีเวนท์ ที่จะมีแต่ “ดิจิทัล”ล้วนๆ ในวันที่ 15 กันยายนนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ถึงการเปิดเผยตัวผลิตภัณ์ใหม่

ตามปกติแล้ว ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีสหรัฐ “แอปเปิล อิงค์” จะเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ ภายในงานอีเวนท์ประจำปี ซึ่งจะจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ในเดือนกันยายน

apple iphone

แต่ในปีนี้ อีเวนท์ประจำปีดังกล่าว อาจเลื่อนเวลาการจัดงานออกไป จากที่แอปเปิลระบุไว้ใน การรายงานผลประกอบการรายไตรมาสว่า ไอโฟนจะล่าช้าออกไปราว 2-3 สัปดาห์ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า แอปเปิลจะเปิดตัว แอปเปิล วอทช์ ซีรีส์ 6 ซึ่งเป็นรุ่นปรับปรุงใหม่สำหรับไอแพด แอร์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ

ในบัตรเชิญเข้าร่วมงาน ที่แอปเปิลส่งถึงสื่อนั้น เขียนข้อความว่า “Time Flies” ไว้ ทำให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่า บริษัทอาจเปิดตัว แอปเปิล วอทช์ ซีรีส์ 6 ในงานนี้  ทั้งยังเชื่อกันว่า ซอฟต์แวร์ “วอทช์โอเอส7” (watchOS 7) สำหรับสมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุดนี้ ที่นอกจากจะใช้ติดตามพฤติกรรมการนอนหลับได้นั้น จะยังมีฟีเจอร์ สำหรับการตรวจวัดค่าออกซิเจนในเลือดด้วย

เมื่อปีที่แล้ว แอปเปิลลดราคา แอปเปิล วอทช์ ซีรีส์ 3 ให้มีราคาที่จับต้องได้ สำหรับการดึงดูดให้ผู้คนหันมาใช้สมาร์ทวอทช์ของบริษัท ซึ่งนักวิเคราะห์ คาดว่า ในปีนี้แอปเปิลอาจจะทำแบบเดียวกันนี้อีก ด้วยการลดราคา ซีรีส์ 5 ลงมา เพื่อให้เป็นตัวเลือกที่มีราคาถูกกว่า ซีรีส์ 6 รุ่นใหม่

รายงานจากหลายช่องทาง ยังบ่งชี้ว่า ในช่วงปลายปีนี้ แอปเปิล อาจเปิดตัว ไอแพด แอร์ รุ่นใหม่ ที่มีลักษณะเหมือนกับไอแพด โปร มากขึ้น จากการมีจอภาพแบบไร้ขอบ แต่ก็เป็นไปได้เช่นกันว่า แอปเปิลอาจจะเก็บผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไว้ เพื่อนำไปเปิดตัวในอีเวนท์เดือนตุลาคมนี้ เหมือนกับที่เคยทำมาเมื่อปี 2561 ที่เปิดตัวไอแพด และแมคบุ๊ค รุ่นใหม่พร้อมกัน

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บลูมเบิร์กรายงานด้วยว่า แอปเปิลกำลังเตรียมตัวที่จะเปิดกลุ่มบริการใหม่ ที่ปัจจุบันเรียกว่า “แอปเปิล วัน” ซึ่งจับบริการอย่าง แอปเปิล มิวสิค และแอปเปิล ทีวีพลัส มารวมเข้าไว้ด้วยกัน และให้ลูกค้าสามารถเลือกบริการอื่นๆ เข้ามารวมไว้ได้ เช่น บริการเกม “แอปเปิล อาเขด” หรือ “แอปเปิล นิวส์ พลัส”  ที่เปิดทางให้เข้าถึงสื่อหลายสำนักพิมพ์ด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo