COVID-19

‘แอปเปิล’ งัดมาตรการเข้มสกัด ‘โควิด-19’ รับแผนเปิดสาขาสหรัฐ 25 แห่ง 100 สาขาทั่วโลก เริ่มสัปดาห์หน้า

แอปเปิล เผยมาตรการสำหรับการเปิดร้านสาขาในหลายประเทศทั่วโลก ที่จะเริ่มขึ้นตั้งแต่สัปดาห์หน้า ให้เป็นไปอย่างปลอดภัย ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

appp123

นายดีเดร โอไบรอัน ผู้อำนวยการฝ่ายค้าค้าปลีกของแอปเปิล เขียนข้อความบนเว็บไซต์ของบริษัท ให้รายละเอียดถึงแผนการเปิดร้านค้าปลีกอีกครั้ง

“เราพิจารณารายละเอียดในทุกๆ ข้อมูล รวมถึง จำนวนผู้ติดเชื้อในท้องถิ่น แนวโน้มในระยะใกล้ และระยะยาว คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั้งในระดับท้องถิ่น และระดับประเทศ เราไม่ได้เร่งรีบตัดสินใจในเรื่องนี้ และการเปิดร้านจะต้องมีมาตรการป้องกันควบคู่ไปด้วย”

ปัจจุบันกว่า 80% ของร้านค้าปลีกแอปเปิล 510 สาขาทั่วโลก ยังปิดให้บริการอยู่ แต่บริษัทมีแผนที่จะเปิดร้านค้า 25 สาขาในสหรัฐ 12 สาขาในแคนาดา และ10 สาขาในอิตาลี ภายในสัปดาห์หน้า

บริการของแต่ละร้านจะอยู่ในระดับที่แตกต่างกันไป โดยทุกร้านจะเปิดให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ และมารับของที่ร้าน แต่ยังมีร้านสาขาจำนวนหนึ่ง ที่จะนำเสนอบริการเฉพาะหน้าร้านเท่านั้น หรือเยื้องๆ กับหน้าร้านเท่านั้น โดยไม่อุนญาตให้ลูกค้าเข้าไปภายในร้าน

นายโอไบรอัน ระบุว่า สำหรับร้านที่เปิดให้ลูกค้าเข้าไปได้นั้น จะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัยทั้งลูกค้า และพนักงานของร้าน ซึ่งแอปเปิ้ลจะมีบริการหน้ากากอนามัยให้ สำหรับลูกค้าที่ไม่มีติดตัวมา และจะบังคับใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ด้วยการจำกัดจำนวนลูกค้าที่จะเข้าไปภายในร้านในแต่ละรอบ

Avatar photo