Politics

ตำรวจสรุปงาน! ออกหมายจับผู้ชุมนุมแล้ว 15 คน รวบได้ 11 เหลือ 4 ราย

ตำรวจสรุปภาพรวมการดำเนินคดี กับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เดือนกรกฎาคม ระบุ ออกหมายจับไปแล้ว 15 คน ล่าสุด มีผู้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 11 คน เหลืออีก 4 คน ที่ยังไม่มา

วันนี้ (26 ส.ค.) พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภาพรวมการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองช่วงที่ผ่านมา ว่า ในส่วนของการชุมนุม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ยังไม่มีการขอหมายจับเพิ่ม จากเดิมที่ศาลออกไปแล้ว 15 คน

เยาวชนปลดแอกม็อบ ๒๐๐๘๒๖

ในจำนวนดังกล่าว มีผู้ที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนแล้ว 11 คน เหลืออีก 4 คนที่ยังไม่มามอบตัว ส่วนที่ออกหมายเรียก 15 คน นัดหมายให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันศุกร์นี้ (28 ส.ค.) นี้

ส่วนการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมขออนุญาตชุมนุม ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ โดยอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานว่า มีการกระทำใด ที่เป็นการผิดเงื่อนไขการขออนุญาตชุมนุมหรือไม่ หากพบความผิด อาจพิจารณาออกหมายเรียกก่อน

สำหรับการชุมนุมบริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ออกหมายเรียกแล้ว 5 คน ในจำนวนนี้ 4 คน ได้แก่ นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชีวารักษ์, นายปิยรัฐ จงเทพ และนางสาวสุวรรณา ตาลเหล็ก เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ตามหมายเรียกแล้ว เมื่อวานนี้(25 ส.ค.) อีก 1 คน ขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน เนื่องจากอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีในพื้นที่อื่น

ขณะที่ การชุมนุมที่บริเวณลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบแกนนำที่เคยถูกออกหมายจับ ผิดเงื่อนไขการประกันตัว ตำรวจจะยื่นศาลพิจารณาขอเพิกถอนประกันต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo