Politics

กัลยาณมิตร! ‘มงคลกิตติ์’ ขีดเส้น 1 เดือน ‘บิ๊กตู่’ คุมม็อบไม่ได้ ต้อง ‘ลาออก’

“เต้ มงคลกิตติ์”  จี้  “บิ๊กตู่” ใช้วิจารณญาณลาออกรักษาบ้านเมือง หากคุมสถานการณ์ไม่ได้ใน 1 เดือน เชื่อทั้งนักศึกษา-คนตกงาน ลุกฮือแน่ 

นายมงคลกิตติ์ หรือ เต้ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้า พรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าววันนี้ (20 ส.ค.) เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้วิจารณญาณตัดสินใจ ลาออกจากตำแหน่ง หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ได้ภายใน 1 เดือน

ลุงตู่ เต้ 01

นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า วันที่ 19 กันยายน ที่มีการนัดชุมนุมใหญ่นั้น เชื่อว่า  จะไม่ได้มีเพียงนักเรียน นักศึกษา เท่านั้น แต่ทั้งคนตกงาน และผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากปัญหาเศรษฐกิจ จะออกมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก และกังวลว่าจะมาล้อมสภาฯ ในวันลงมติร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2564

ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย พล.อ.ประยุทธ์ ควรตัดสินใจลาออก และให้สภาผู้แทนราษฎ รดำเนินการเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่ ตามบัญชีนายกฯ ของพรรคการเมือง ซึ่งยังคงมีคนที่เหมาะสมหลายคน และ พล.อ.ประยุทธ์ ควรใช้วิจารณญาณ ตัดสินใจ ไม่รับตำแหน่งอีก

“ถ้าสถานการณ์ไม่ดีขึ้น ท่านต้องใช้วิจารณญาณ ที่จะปฏิเสธไม่กลับมา เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ ถ้าท่านคิดว่า ยังเอาอยู่ สถานการณ์ต้องดีขึ้นภายใน 1 เดือนนับจากวันนี้ ก่อนถึงวันที่ 19 กันยายน เราจะรู้เองว่านักเรียน นักศึกษามีความเข้าใจมากขึ้น และม็อบไม่มาล้อมสภาฯ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่านายกฯ มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาแต่ละด้าน ได้มากน้อยแค่ไหน หาก 1 เดือน ทำไม่ได้ ท่านต้องพิจารณา ดังนั้นขอให้ทำใจว่างๆ อย่ายึดติด”

เมื่อถามว่า การเสนอเช่นนี้ไม่กังวลว่าจะกระทบความสัมพันธ์ กับพรรคร่วมรัฐบาลหรือ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะตนเตือนในฐานะที่เป็น ส.ส.คนหนึ่ง และเป็นกัลยาณมิตร ที่อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล แม้ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่เคยฟังใคร

ตนในฐานะผู้แทนปวงชนชาวไทย ไม่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงนอกระบบ ไม่อยากเห็นผู้นำรัฐบาลใช้อคติในการแก้ปัญหา  เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจริง และต้องเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่ นายมงคลตติ์ จะโหวตหนุน พล.อ.ประยุทธ์ อีกครั้งหรือไม่ ว่า ต้องดูสถานการณ์ก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo