World News

‘โคคา-โคลา’ รุกขยายลงทุนในจีน เปิดช่องทางออนไลน์

โคคา-โคลา ไชน่า และบริษัทหุ้นส่วน ด้านการบรรจุขวด จะขยายการลงทุน ในห่วงโซ่อุปทานท้องถิ่นของจีนต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพด้านการดำเนินงาน รับประกันปริมาณสินค้า และตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในจีน

กิจการของยักษ์ใหญ่ด้านเครื่องดื่มในตลาดจีนยังดำเนินไปด้วยดีช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2020 แม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยบริษัทสร้างโรงงานและสายการผลิตใหม่ในจีนต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่แปรเปลี่ยน

โดยช่วงครึ่งหลังของปี 2020 สไวร์ โคคา-โคลา บริษัทบรรจุขวดของโคคา-โคลา วางแผนเปิดการใช้งานสายการผลิตใหม่ 6 สาย ด้วยเงินลงทุนรวม 250 ล้านหยวน (ราว 1.12 พันล้านบาท) และมูลค่าผลผลิตรายปีเพิ่มเติมสูงเกิน 1.7 พันล้านหยวน (ราว 7.65 พันล้านบาท)

โคก

สไวร์ โคคา-โคลา วางแผนเพิ่มสายการผลิตขวดพลาสติกในโรงงาน ที่มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของประเทศจีน คาดว่าจะเริ่มเปิดทำการได้ในเดือนพฤษภาคม 2021

ด้านซีโอเอฟซีโอ โคคา-โคลา เบเวอเรเจส จำกัด หุ้นส่วนบรรจุขวดอีกรายของโคคา-โคลา เริ่มการก่อสร้างโรงงานแห่งแรก ในมณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ซึ่งคาดการณ์ว่ามูลค่าการลงทุนอยู่ที่ 270 ล้านหยวน (ราว 1.21 พันล้านบาท) มีกำหนดเปิดทำการภายในปลายปี 2021 และมีสายการผลิตขวดโซดาพลาสติกพีอีที (PET) ที่ทันสมัย 2 สาย ศักยภาพการผลิตอยู่ที่ 170,000 ตันต่อปี

“เราเชื่อว่าไตรมาสที่ 2 ของปี เป็นช่วงที่มีความท้าทายสูงสุด อย่างไรก็ตาม เรายังมีงานต้องทำ” เจมส์ ควินซี ประธานและซีอีโอของบริษัทโคคา-โคลา กล่าว และเสริมว่าบริษัทจะปรับเปลี่ยนและเร่งการดำเนินยุทธศาสตร์ในภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วต่อไป

นอกจาก การเปิดสายการผลิตใหม่แล้ว บริษัทยังเร่งกระบวนการเปลี่ยนการดำเนินงานเป็นดิจิทัลในจีน หลังความต้องการซื้อของทางออนไลน์พุ่งสูงขึ้น ในช่วงโรคโควิด-19 แพร่ระบาด

ในปี 2020 โคคา-โคลา ไชน่า ร่วมงานกับแพลตฟอร์มชอปปิงออนไลน์ และบริการอื่นๆ อย่างใกล้ชิด อาทิ เหม่ยถวนเตี่ยนผิง และเจดีดอตคอม เพื่อเปิดโอกาสด้านการบริโภคออนไลน์

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight