Social

สอบครบทุกประเด็น! จับตาพรุ่งนี้ ตร.สรุปผล สั่งไม่ฟ้อง ‘บอส’ รอเคาะวันแถลง

สอบสวนครบหมดแล้ว จับตาพรุ่งนี้ ตำรวจสรุปผลสอบ สั่งไม่ฟ้อง ‘บอส อยู่วิทยา’ ยื่นเสนอ ‘ผบ.ตร.’ 11 สิงหาคม เคาะวันแถลง ด้าน  “เพิ่มพูน” ส่งเอกสารชี้แจงพรุ่งนี้ด้วย

พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง การใช้ดุลพินิจข้าราชการตำรวจ กรณีไม่เห็นแย้งคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา กล่าวว่า วันนี้ (9 ส.ค.) คณะกรรมการได้พักการประชุม 1 วัน  สำหรับการสอบสวนครบถ้วนทุกประเด็นแล้ว

บอส อยู่วิทยา ๒๐๐๘๐๙

พล.ต.อ.ศตวรรษ บอกด้วยว่า ได้ให้คณะกรรมการไปดำเนินการสรุปรายละเอียดทุกประเด็น เพื่อนำมาเสนอในที่ประชุมวันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.) เวลา 10.00 น.

ในส่วนของ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบว่า จะส่งเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีการไม่เห็นแย้งอัยการ มาให้คณะกรรมการในวันพรุ่งนี้เช่นกัน

จากนั้น ในวันที่ 11 สิงหาคม คณะกรรมการจะประมวลสรุปผลการตรวจสอบเสนอต่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจ (ผบ.ตร.) เพื่อพิจารณาสั่งการ รวมทั้ง กำหนดวันแถลงข่าว ชี้แจงรายละเอียดผลการตรวจสอบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้  ที่สำนักงานกฤษฎีกา ถนนพระอาทิตย์ คณะทำงานตรวจสอบอัยการ ในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญา ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ซึ่งมี นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นประธานคณะทำงาน ได้ประชุมตรวจสอบข้อเท็จจริง ในส่วนของอัยการ กรณีไม่สั่งฟ้องในคดี นายวรยุทธ  โดยเชิญคณะอัยการมาให้ข้อมูล

ทั้งนี้ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการ คณะทำงานตรวจสอบการสั่งไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ เดินทางเข้าชี้แจง โดยมี นายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการฯ เข้าร่วมฟังการชี้แจงด้วย ซึ่งการชี้แจงนี้ เป็นการประชุมเลื่อนมาจากวันที่ 6 สิงหาคม เนื่องจากในวันนั้น นายประยุทธ์ แจ้งว่า ติดภารกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo