Politics

ชุมนุมด่วน สน.บางเขน! คณะประชาชนปลดแอก-สนท. รวมพลัง #saveทนายอานนท์

คณะประชาชนปลดแอก นัดชุมนุมด่วน สน.บางเขน วันนี้  เพื่อ “#saveทนายอานนท์” หลัง นายอานนท์ นำภา แกนนำม็อบ ถูกจับกุม และถูกส่งตัวไป ที่ สน.บางเขน

จากกรณีที่ นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกจับกุม โดยถูกตั้งข้อหา 7 ข้อหาด้วยกัน ซึ่งหลังจากที่ถูกนำตัวไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.สำราษราษฎร์แล้ว ก็ได้มีการส่งตัวไปยัง สน.บางเขน เพื่อดำเนินการสอบสวนต่อไปนั้น

ทนายอานนท์03 011

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ “เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH” ได้โพสต์ข้อความ เชิญชวนให้ผู้ร่วมอุดมการณ์ ไปรวมตัวกันที่ สน.บางเขน  เพื่อแสดงพลังคัดค้านการจับกุมตัวนายอานนท์ ในครั้งนี้ โดยระบุว่า

ด่วน!! ร่วมกดดัน ชุมนุมหน้าสน.บางเขนเวลานี้เป็นต้นไป หลังจากตอนนี้ มีผู้ถูกจับจากการชุมนุมวันที่ 18 กรกฎาคม อย่างน้อย 3 คนแล้ว!

จะต้องไม่มีเยาวชนหรือประชาชนคนไหนถูกจับเพียงเพราะพูดความจริง
.
อย่าปล่อยให้เราสู้เพียงลำพัง

#เยาวชนปลดแอก
#FreeYOUTH

youth

เช่นเดียวกับ เฟซบุ๊กเพจ “สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย – Student Union of Thailand” ของ สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ที่ได้โพสต์รูป เชิญชวนให้ทุกคนไปชุมนุมกันที่ สน. บางเขน พร้อมเขียนข้อความว่า

ไม่ทนแล้ว !! ต่อความอยุติธรรมในบ้านเมืองนี้ เจอกันที่ สน.บางเขน

#สนท #SUT

116700441 2087342924730688 6215033104841689626 o

รวบแกนนำม็อบ

ในวันนี้ นอกจากนายอานนท์แล้ว ตำรวจยังได้เข้าจับกุม นายภานุพงศ์ จาดนอก นักกิจกรรมที่เคยชูป้ายประท้วง นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดระยอง โดยทั้งนายอานนท์ และนายภานุพงศ์  โดนตั้งข้อหาทั้งหมด 7 ข้อหาด้วยกัน

1.ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร เพื่อให้ประชาชน ล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน

2.ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการกระทำความผิด

ทนายอานนท์02 011

3.รวมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

4.ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะ จนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร โดยวางหรือทอดทิ้งสิ่งของ หรือโดยกระทำด้วยประการอื่นใด

5.ร่วมกันวาง ตั้ง ยื่น หรือแขวนสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือกระทำด้วยประการใดๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร

6.ร่วมกันตั้ง วาง หรือกองวัตถุใดๆ บนถนน

7.ร่วมกันโฆษณา โดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

collage 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo