COVID-19

ดับ 9 ศพ คอเหล้าอินเดียซด ‘แอลกอฮอล์ล้างมือ’ เหตุหาน้ำเมาไม่ได้

เกิดเหตุชาวบ้านในเมืองทางตอนใต้ของอินเดย นำแอลกอฮอล์ล้างมือไปผสมกับน้ำเปล่า เพื่อนำมาดื่มแทนสุรา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย และมีอาการป่วยรุนแรง อีกจำนวนหนึ่ง

ผู้บัญชาการตำรวจ ในเมืองกุริเชฑุ รัฐอานธรประเทศทางตอนใต้ของอินเดีย เปิดเผยว่า ชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ดื่มน้ำผสมแอลกอฮออล์ล้างมือ เนื่องจากหาซื้อเครื่องดื่มแอลฮอล์ไม่ได้ เพราะรัฐบาลสั่งห้ามขาย หนึ่งในมาตรการควบคุม และป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19

all
แฟ้มภาพ

ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 1 รายในคืนวันพุธ (29 ก.ค.) 2 รายในคืนวันพฤหัสบดี (30 ก.ค.) และเสียชีวิตอีก 6 รายเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ (31 ก.ค.)

ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิต 3 รายเป็นขอทาน ส่วนผู้เสียชีวิตรายอื่น เป็นผู้อาศัยอยู่ในสลัมท้องถิ่น ตำรวจคาดว่าในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ทำความสะอาดถึง 20 คน

ทั้งนี้ การเสียชีวิตจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮล์ที่ปนเปื้อนเกิดขึ้นบ่อยครั้งในอินเดีย ที่มีการต้มเหล้าเถื่อนขายกันเองจำนวนมาก เพื่อเป็นทางเลือกราคาถูกให้กับผู้ที่อยากดื่มสุรา ซึ่งเหล้าพวกนี้ มักจะมีเมทิลแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม ทั้งที่ตามปกติแล้ว เมทิลแอลกอฮอล์มักมีฤทธิ์รุนแรง สามารถทำให้ตาบอด หรือเสียชีวิตได้

ปัจจุบัน รัฐต่างๆ จำนวนหนึ่งในอินเดีย รวมถึง รัฐอานธรประเทศ ที่เกิดเหตุสลาดนี้ ต่างพากันปิดพื้นที่ที่เป็นจุดร้อนของการระบาด จากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา อินเดียมียอดรวมผู้ติดเชื้่อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ขณะที่อัตราการติดเชื้อในรัฐอานธรประเทศ พุ่งขึ้นถึง 9 เท่า

ล่าสุด อินเดียมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงถึง 1,754,117 คน มากสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจาก และมีจำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดทั้งสิ้น 37,415

รายอ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo