Entertainment

มารีญา ฟาดกลับนิ่มๆ ด้วยบทสัมภาษณ์ BBC หลังประกาศจุดยืน เคียงข้าง #เยาวชนปลดแอก

จากกรณีที่ กลุ่มเยาวชนปลดแอก (Free YOUTH) นัดชุมนุมประท้วงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 และยื่นข้อเรียกร้อง 3 ประเด็นต่อรัฐบาล คือ เลิกคุกคามเสรีภาพประชาชน , แก้รัฐธรรมนูญ และยุบสภา โดยให้เวลารัฐบาลให้คำตอบภายใน 2 สัปดาห์

12 มารีญา 6

ทางด้าน มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 และ Top 5 Miss Universe 2017 ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @marialynnehren ด้วยการโพสต์ภาพเหตุการณ์ชุมนุม พร้อมข้อความส่งกำลังใจให้ กลุ่มเยาวชนปลดแอก โดยระบุว่า “#Thailand #Change #PeacefulProtect Stay safe na ka. if you’re sick stay home, if you’re out wear a mask! wish I was there. #เยาวชนปลดแอก”

ซึ่งแปลเป็นไทยว่า “ขอให้ปลอดภัยนะคะ ถ้าคุณรู้สึกไม่สบายให้อยู่บ้าน และสวมหน้ากากทุกครั้งที่ออกมานะ! ฉันอยากไปอยู่ตรงนั้นด้วย”

12 มารีญา 1

ก่อนตามมาอีกโพสต์ว่า “ขอแจ้งให้ชัดว่ามารีญาไม่ขอสนับสนุนการใช้วาจาที่สร้างความเกลียดชัง คำหยาบคาย และความรุนแรง แต่สนับสนุนการแสดงออกด้วยความสันติวิธี เพื่อความยุติธรรมและความเท่าเทียม”

12 มารีญา 10

อย่างไรก็ตาม การออกมาแสดงจุดยืนของ มารีญา ได้สร้างความไม่พอใจให้กับคนที่เห็นต่างจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทำให้ล่าสุด (21 ก.ค.) มารีญา ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @marialynnehren ด้วยการโพสต์ภาพเหมือนของตัวเอง พร้อมอ้างอิงบทสัมภาษณ์ส่วนหนึ่งของเธอกับ BBC เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563 พร้อมระบุแคปชั่นว่า

“จากบทสัมภาษณ์ BBC เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563

สวัสดีค่ะทุกท่าน ขอเรียนให้ทราบอีกครั้งว่ามารีญาไม่ขอสนับสนุนการใช้วาจาที่สร้างความเกลียดชัง คำหยาบคาย และความรุนแรง ทุกอย่างเราสามารถแก้ไขได้ด้วยการลดทิฐิ ร่วมมือ และรับฟังกัน

#NoDefamation #Please #SticktoTheFacts #Peace #Love #คนไทย #ประชาชน #พลโลก

Thank you – Cr. Beautiful drawing, รูปวาดจาก Surach Jatusurankant 💚”

12 มารีญา 3

 

12 มารีญา 2

 

12 มารีญา 9

12 มารีญา 8

12 มารีญา 4

12 มารีญา 5

8 มารีญา 9 e1591605479271

3 มารีญา 3

Avatar photo