Entertainment

ครูลูกกอล์ฟ ไม่นิ่งเฉย ร่วมเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียง เพื่อประชาธิปไตย

กลายเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญของประเทศไทยที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก สำหรับแฮชแท็ก #เยาวชนปลดแอก กับการออกมาแสดงจุดยืนของกลุ่มนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตย โดยเมื่อวานนี้(18 กรกฎาคม 2563) ได้มีการรวมตัวกลุ่มเยาวชนปลดแอด เพื่อชุมนุมต่อต้านรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยทางแกนนำได้ยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ เรียกร้องต่อรัฐบาล คือ เลิกคุกคามเสรีภาพประชาชน , แก้รัฐธรรมนูญ และยุบสภา โดยให้เวลารัฐบาลให้คำตอบภายใน 2 สัปดาห์

batch 37 2

ทางด้าน ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ ติวเตอร์สอนภาษาอังกฤษชื่อดัง, พิธีกร และดีเจคลื่นอีเอฟเอ็ม 94 ได้ออกมาเคลื่อนไหวร่วมเป็นกระบอกเสียงให้กับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย์ในครั้งนี้ โดยเจ้าตัวได้ทำการโพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า

“Lots of brave Thai students came out to protest against oppression by this government. They have had enough of this severely corrupt regime. The world needs to know that they gathered peacefully and their intentions should be praised. A candle of hope has been lit…”

แปลเป็นภาษาไทยว่า “เยาวชนไทยที่กล้าหาญจำนวนมากออกมาประท้วงต่อต้านการกดขี่ของรัฐบาล พวกเขาไม่ไหวกับระบอบการปกครองที่รุนแรง โลกจำเป็นต้องรู้ว่า พวกเขารวมตัวอย่างสันติ และความตั้งใจของพวกเขาสมควรได้รับการยกย่อง เปลวเทียนแห่งความหวังได้ถูกจุดขึ้นแล้ว…”

batch 34 3

ทั้งนี้ ครูลูกกอล์ฟ ยังได้โพสต์ภาพบรรยากาศลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า “ภาพบรรยากาศเพิ่มเติม #เยาวชนปลดแอก เวลา 19.30 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แสดงออกแนวคิดทางการเมืองในชื่อกิจกรรม “เราไม่ทนอีกต่อไป” #ThaiPBS” ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นขอบคุณเป็นจำนวนมาก ที่เจ้าตัวกล้าที่จะออกมาแสดงจุดยื่นและร่วมเป็นกระบอกเสียงเพื่อประชาธิปไตย

batch 31 5 batch 32 8 batch 33 6 batch 35 3 batch 36 2 batch 38 5 batch 39 4 batch 40 4 batch 41 1

Avatar photo