COVID-19

ไปกันใหญ่นะครับ ! ‘ไพศาล’ ชี้ 17 ก.ค. ส่อแววต่อพรก.ฉุกเฉิน อ้างเหตุ ‘ทหารอียิปต์-ลูกทูต’

“ไพศาล” ลั่น ไปกันใหญ่แล้ว เหตุ “นายทหารอียิปต์-ลูกทูตซูดาน” ทำรัฐบาลส่อแววต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 

วันนี้ (15 ก.ค.)  นาย ไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรอง นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ “Paisal Puechmongkol” โดยระบุว่า

ไพศาล

เรื่องที่น่าสังเกต เกี่ยวกับกรณีทหารอียิปต์ และ คณะทูตซูดาน นำเชื้อโควิดมาประเทศไทย(ยังไม่พบว่า ติดใคร)!!!!

1. กระทรวงการต่างประเทศเป็นหน่วยประสานงานหลักของเรื่องนี้!!!

เจ๋งมากนะลุงดอน!!

2. สำหรับทหารอียิปต์นั้น เมื่อมาไทยแล้วบินไปจีน ที่นครเฉิงตูมณฑลเสฉวน แต่ต้องบินกลับในวันเดียวกัน!!!

มีข่าวว่า จีนจะให้ลงจากเครื่องบินก็ต่อเมื่อยอมรับการกักตรวจอย่างเข้มงวด เพราะจีนเกรงว่าจะมีการนำเชื้อไปเผยแพร่ เพราะแบบนี้จีนเคยเจอมาแล้วที่อู่ฮั่น ที่ติดเชื้อเพราะคณะกีฬาทหารสหรัฐ

คณะทหารอียิปต์ไม่ยอม จีนจึงไม่ยอมด้วย จึงต้องบินกลับมาอู่ตะเภาในวันเดียวกัน แล้วออกไปพักที่โรงแรม

3. คณะทูตซูดาน ติดเชื้อมากันหลายคน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจพบผู้ติดเชื้อ ตั้งแต่วันเดินทางเข้ามาประเทศไทย แต่ปล่อยออกไปพักที่คอนโด และไม่มีการแถลงข่าวให้คนไทยทราบปล่อยให้ไปเดินหลายที่ แบบเดียวกับผู้หญิงเกาหลีที่เป็นคนแพร่เชื้อระบาดเป็นข่าวดังมาแล้ว

ไพศาล

เพิ่งมาเปิดเผยข่าวเมื่อวานว่าในคณะทั้งสองคณะมีผู้ติดเชื้อ

จึงปั่นป่วนตกใจกัน ทั้งเมือง

เรื่องนี้จึงไม่ควรปล่อยให้ผ่านไปง่ายๆ และควรตรวจสอบว่า เกิดอะไรขึ้น

มิฉะนั้นก็จะสูญเสียความเชื่อมั่น อย่างร้ายแรง

ยิ่งมาพูดกันว่า เมื่อเกิดเหตุเช่นนี้ ก็จะพิจารณาว่า จะต่ออายุกฎหมายฉุกเฉินหรือไม่ในวันที่ 17 นี้ ก็ไปกันใหญ่นะครับ!!!

ขออนุภาพแห่งรัตนปริตต์ ที่สมเด็จพระสังฆราชทรงรับอาราธนา และเจริญแล้ว ได้คุ้มครองป้องกันพระราชอาณาจักร และอาณาประชาราษฎรผู้น่าสงสารของประเทศนี้ ให้มีความสวัสดี จากสรรพอุบาทว์ครั้งนี้ด้วยเถิด

ปั่นกระแส “โควิด-19” ระบาดรอบ 2

ก่อนหน้านี้  นาย ไพศาล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ไว้ว่า แม้ยังไม่มีคนไทย ติดเชื้อ โควิด-19 จากกรณีดังกล่าว แต่ก็มีการโหมกระแส จนครึกโครม จนอาจเข้าทาง ผู้ที่ต้องการปั่นกระแส การแพร่ระบาดระลอก 2 ซึ่งส่งผลกระทบ ต่อเศรษฐกิจ และความมั่นคง โดยระบุว่า

โคขวิด กำลังขวิด ใครกันแน่?

1. กรณี covid รายทหารอียิปต์ และนักการทูต เปิดข่าวให้ตกใจกันทั้งเมือง เมื่อวานนี้ โดยที่ยังไม่มีปรากฏว่า มีคนไทยติดเชื้อจากในประเทศ แม้แต่คนเดียว แต่โหมกระแสข่าว กันครึกโครม จนผิดปกติ ราวกับว่า เป็นชัยชนะ ของคนบางพวก เป็นทำนองว่าสบาย X แล้ว

2. เริ่มแรก ก็ใส่สีตีไข่ ไปที่กองทัพบก ต่อมาความจริงชัดเจนว่า กองทัพบก ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ เลย แต่ทำให้บิ๊กแดง ถูกด่าฟรี ซึ่งกองทัพแถลงชัดเจนแล้ว

3. กระทรวงการต่างประเทศ และ ศบค. ควรจะชี้แจง ให้ชัดเจนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร กับ 2 เหตุการณ์นี้ ตั้งแต่ การขออนุญาตเข้าประเทศไทย การติดตามดูแลกักตรวจ เพราะมีคนตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องนี้มีอะไรบางอย่าง ที่เกี่ยวข้องกับต่างชาติหรือไม่ เพราะเมื่อมาไทยแล้ว คณะทหารอียิปต์ ก็ไปเสฉวน แล้วกลับมาอีก เป็นแผนการเอาเชื้อ ไปติดเมืองจีนหรือไม่

4. ห้างใหญ่ที่ระยองปฏิเสธแล้วว่า ทหารอียิปต์ ไม่ได้ไปห้าง ตามที่เป็นข่าว ใครเป็นคนให้ข่าวนี้ เพราะทำให้เกิดความตกใจ และแตกตื่นทั้งเมือง และทำให้คนอื่นเสียหาย

5. ศบค. ควรต้องชี้แจงว่า ที่มีข่าวว่า แรงงานต่างด้าว หนีเข้าเมือง 4 พันกว่าคน อาจเกิดระบาดรอบที่ 2 ตามที่พวก 3-4 หมอโคขวิด ขู่อยู่ทุกวันนั้น เป็นการหนีเข้าเมือง จากพื้นที่ใด แล้วหลบหนี ไปอยู่ที่ไหน มีหน่วยงานใดรับผิดชอบ ควบคุมดูแล หรือไม่ เพราะข่าวนี้ ทำให้ประชาชนตกใจกลัว ในขณะที่ หน่วยงานความมั่นคง และการเข้าเมืองเสียหาย อาจเข้าทาง พวกที่กำลังปั่นสถานการณ์ ระบาดรอบ 2

6. ควรตั้งข้อสังเกตว่า การปั่นกระแส covid จนผิดปกติ ทำให้เศรษฐกิจของชาติ พินาศวายวอดนั้น อาจเกี่ยวข้อง กับการบ่อนทำลาย ความมั่นคงของชาติหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo