Politics

เปิดคลิป ‘ทหารอียิปต์’ ขัดขืน! ไม่ยอมตรวจโควิด

เปิดคลิป “ทหารอียิปต์” ขัดขืน! ไม่ยอมตรวจโควิด สุดท้ายต้องประสานสถานทูตจึงยอมให้ความร่วมมือ

จากกรณีที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม เป็น ทหารชาวอียิปต์ อายุ 43 ปี เดินทางเข้ามาในประเทศไทยลักษณะของลูกเรือเครื่องบินทหาร ลงสนามบินอู่ตะเภา พักโรงแรมระยอง ไม่ยอมกักตัว และยังออกไปเดินห้างนั้น

โดยเพจดังอย่าง Drama-addict ได้แชร์คลิปวีดิโอจาก Ch3ThailandNews โดยระบุว่าเป็นเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่ของไทยเข้าไปขอตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับคณะทหารอียิปต์ที่โรงแรมใน จ.ระยอง แต่ทหารอียิปต์ไม่ยินยอม พร้อมระบุข้อความว่า #ไม่ให้ตรวจ คลิปขณะเจ้าหน้าที่เข้าไปขอตรวจโควิดคณะทหารอียิปต์ที่โรงแรมใน จ.ระยอง

ทหารอียิปต์15

ทั้งนี้ รมช.สาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ เปิดเผยข้อมูลว่า ตอนแรกที่เจ้าหน้าที่เข้าไปขอตรวจเชื้อโควิด19 กับคณะทหารอียิปต์ ปรากฏพวกเขาไม่ยอมให้ตรวจ จนต้องนำตำรวจเข้าไปด้วย แต่ก็ยังไม่ยอม จนสุดท้ายต้องประสานกับทางสถานทูตจึงให้ความร่วมมือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมายืนยันว่า คณะทหารอียิปต์ทั้ง​ 31​ คนไม่ใช่แขกของรัฐบาล เหมือนผู้บัญชาการทหารบกของสหรัฐ ที่ได้รับการยกเว้น​ แต่คณะทหารอียิปต์ฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดและเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้ตรวจโดยอ้างว่าได้รับสิทธิพิเศษไม่จำเป็นต้องตรวจ​ และพบว่าหลังจากเวลาดังกล่าวในวันที่ 10 กรกฎาคมคณะทหารอียิปต์ได้ออกไปเดินห้างสรรพสินค้าตั้งแต่เวลา 11:00 น -​ 15:00 น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ขอให้กักตัวและขอตรวจแต่ทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อไม่ยอม​ จนต้องนำตำรวจมาจึงยอมตรวจ

ขอบคุณคลิปจาก Ch3ThailandNews

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo