World News

‘โตเกียว’ พบป่วยโควิด 224 ราย ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาด

“โตเกียว” พบป่วย “โควิด-19” จำนวน 224 ราย ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาด ส่วนใหญ่เอี่ยวสถานบันเทิงตอนกลางคืน

เมื่อวานนี้ (9 ก.ค. 63) จำนวนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายใหม่ที่ได้รับการยืนยันในโตเกียว พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 224 ราย อันเป็นสถิติที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสในเมืองหลวงของญี่ปุ่นแห่งนี้ เจ้าหน้าที่กล่าว

โดยก่อนหน้านี้ สถิติสูงสุดอยู่ที่ 206 ราย ในวันที่ 17 เมษายน 2563 สำหรับกรุงโตเกียวซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของประชากรราว 14 ล้านคน

โตเกียว ญี่ปุ่น

โตเกียวยังคงพยายามควบคุมการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง หลังรัฐบาลประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินเนื่องด้วยโควิด-19 อย่างเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563

หน่วยงานของกรุงโตเกียวรายงานว่า การกลับมาของไวรัสสายพันธุ์นี้ในกรุงโตเกียวพบเห็นได้จากพลเรือนช่วงวัย 20 และ ช่วงวัย 30 จำนวนมากที่มีผลทดสอบโรคโควิด-19 เป็นบวก

รัฐบาลกรุงโตเกียวเน้นว่าจำนวนผู้ป่วยใหม่ที่เพิ่มสูงนั้นเป็น ผู้ที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับย่านบันเทิงยามค่ำคืนใจกลางเมือง

หน่วยงานท้องถิ่นได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่เพิ่มขึ้นว่า เชื้อไวรัสนั้นถูกส่งต่อจากพาหะคือ คนหนุ่มสาวในย่านใจกลางเมืองไปยังผู้สูงอายุ ซึ่งอาจมีอาการรุนแรงกว่าจนจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และนำมาซึ่งความตึงเครียดอีกครั้งแก่สถานพยาบาลในโตเกียวและสถานที่อื่น

โตเกียว ญี่ปุ่น

ด้วยเหตุนี้ รัฐบาลกรุงโตเกียวจึงร้องขอให้ผู้ควบคุมดูแลสถานบันเทิงยามค่ำออกมาตรการป้องกันไวรัสที่จำเป็น ทั้งยังร้องขอให้ผู้อยู่อาศัยงดเว้นการเดินทางข้ามจังหวัดที่ไม่จำเป็น

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกล่าวว่า การกลับมาประกาศภาวะฉุกเฉินหรือการออกข้อจำกัดที่เข้มงวดมากขึ้นในโตเกียวเกี่ยวกับการเดินทางของผู้คนและการดำเนินธุรกิจ ยังไม่ใช่เรื่องที่รัฐบาลกำลังพิจารณาในขณะนี้

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo