Entertainment

ช่อง 8 แถลงการณ์ แจ้งระงับการออกอากาศ ช่องส่องผี – บ๊วย เชษฐวุฒิ อัดคลิปแจงปมดราม่า

กำลังเป็นดราม่าที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับกรณีรายการ “ช่องส่องผี” ที่ถูกกล่าวหาว่ามีการนำเสนอเนื้อหาที่เกินจริงและกระทบต่อประวัติศาสตร์ ซึ่งมีผลกระทบต่อความรู้สึก และความเคารพศรัทธาของประชาชนในท้องถิ่น ซึ่งก่อนหน้านี้ บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ หนึ่งในทีมพิธีกรประจำรายการ ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเคลียร์ทุกประเด็นดราม่าและข้อสงสัยต่างๆ ที่เกิดขึ้นไปแล้ว

แต่ล่าสุด รายการช่องส่องผี ก็ได้ถูกชาวจังหวัดนครราชสีมา ฟ้องดำเนินคดี รายการที่มีเนื้อหาพาดพิงประวัติศาสตร์และบุคคลสำคัญอันเป็นที่เคารพบูชายิ่งของจังหวัด โดยเห็นว่า มีเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์ ที่นำมาซึ่งความเสียหายทั้งทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

1 ช่องส่องผี 5

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (8 ก.ค.) บ๊วย เชษฐวุฒิ ได้มีการอัดคลิปชี้แจงถึงประเด็นดราม่าอีกครั้ง พร้อมเผยถึงเรื่องที่มีคนสงสัยว่า อ.เรนนี่ ได้ตายมาแล้ว 49 วันจริงหรือไม่

“หลังมีกระแสดราม่าย้อนหลังถึงเทปย่าโมนั้นกระทบจิตใจของพี่น้องชาวนครราชสีมา ลูกหลานย่าโม ตนขอชี้แจงว่า ถ้าดูเนื้อทั้งหมดของรายการ พวกเราทุกคนทำรายการด้วยความเคารพทุกดวงวิญญาณ ทุกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เราไปเพื่อทำให้ทุกคนมั่นใจว่าย่าโมมีจริง ย่าโมอยากสื่อสารอะไร อยากบอกอะไรลูกหลาน แต่ในเมื่อเกิดความสะเทือนใจกับพี่น้องชาวนครราชสีมา ตนในฐานะผู้บริหารขอแสดงความรับผิดชอบ โดยการแจ้งความจำนงไปยังผู้บริหารช่อง 8 เพื่อถอนรายการช่องส่องผี ออกจากช่อง 8 เพื่อรับผิดชอบที่พวกเราได้กระทำกัน (ยกมือไหว้)”

“ส่วนเรื่องของกระแสดราม่า อ.เรนนี่ ตนทำรายการกับอีกฝ่ายมาประมาณเกือบๆ 2 ปี ตอนแรกตนก็ไม่เชื่อ แต่พอได้พิสูจน์ต่างๆ ตนก็เชื่อหมดใจว่า อ.เรนนี่ สามารถสื่อสารกับดวงจิตดวงวิญญาณได้ ส่วนดราม่าว่าเรนนี่ตาย 49 วันนั้น ตนยังไม่เคยได้ยินว่าเรนนี่พูดว่าตายมาแล้ว 49 วันถ้าเป็นไปได้อาจจะเป็นความเข้าใจผิด ตอนที่เราถ่ายอีพีที่สุสานรถรามอินทรา เรนนี่บอกว่าวิญญาณคนตายที่ตายมาแล้ว 3 วัน 7 วันหรือ 49 วันถึงจะพูดภาษาผีได้ ซึ่งการที่เรนนี่พูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าตัวเรนนี่ตายมาแล้ว 49 วันถึงพูดภาษาผีได้ อ.เรนนี่พูดถึงว่าตัวเขาเองตายมาแล้ว 1 วัน และไปฟื้นเอาห้องดับจิต”

1 ช่องส่องผี 2

“ฉะนั้นสำหรับตน ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ ยิ่งคนเอาเรื่องราวข้อมูลอันเป็นเท็จไปวิจารณ์กันไป ตนคิดว่าไม่เป็นธรรม ตนได้แสดงความรับผิดชอบแล้ว ด้วยการถอนรายการช่องส่องผีออกจากช่อง 8 ตนก็เลยขอถามกลับไปสื่อต่างๆ หรือใครก็แล้วแต่ที่ทำให้ทุกวันนี้ตนต้องถอยกลับไปอยู่กับที่ ทั้งๆ ที่ตนมีเจตนาอันดีทุกคนรับผิดชอบอะไรตนได้บ้าง อันนี้ตนถามเฉย ๆ ถ้าไม่รับผิดชอบก็ไม่เป็นไร”

“ผมไม่รู้จะพูดอย่างไรว่า ผมมุ่งมั่นและตั้งมั่นในความดี ฉะนั้นแล้วผมอยากสื่อสารให้ทุกคนเข้าใจตามนี้ และถ้าอะไรที่สร้างความไม่พอใจให้ใครก็ตามผมขอโทษอีกครั้ง ขอโทษแทนทุกคน ไม่อยากแถลงข่าวเลยส่งคลิปมาเพื่อให้เข้าใจตรงกันในมุมมองของผม โปรดใช้วิจาณญาณในการรับชม ฝากให้ความเป็นธรรมแก่ผมด้วย ขอบพระคุณครับ”

กระทั่งในเวลาต่อมา เฟซบุ๊กทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ก็ได้มีการโพสต์แถลงการณ์แจ้งระงับการออกอากาศรายการ “ช่องส่องผี” ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

1 ช่องส่องผี 6

 

Avatar photo