Business

‘ปาลิโอ เขาใหญ่’ ปิดตำนานแหล่งเช็คอินยอดฮิต รอวันเผยโฉมใหม่

ปาลิโอ เขาใหญ่ ปิดกิจการ หลังเปิดมานาน 10 ปี ม้วนเสื่อรอพัฒนาคอนเซ็ปต์ใหม่ ในมือตระกูล มาลีนนท์ พร้อมโรงแรม บาลิออส รออุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้นจากพิษโควิด-19

การปิดกิจการของ โครงการ ปาลิโอ เขาใหญ่ และโรงแรม บาลิออส หรือ โรงแรมจุลดิศ เขาใหญ่ ถือเป็นอีกข่าวร้ายของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่สะท้อนถึงผลกระทบอย่างรุนแรงจากวิกฤติโควิด-19 โดยแจ้งให้พนักงานหยุดทำงาน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมทีผ่านมา หลังจากประกาศปิดให้ท่องเที่ยว ตามมาตรการล็อกดาวน์ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563

ปาลิโอ เขาใหญ่ ปิดกิจการ

ทั้งนี้ เนื่องจากต้องยอมรับว่า ปาลิโอ เขาใหญ่เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต ที่นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดไปเช็คอิน และถ่ายภาพ เมื่อไปเยือนเขาใหญ่ ซึ่งการปิดกิจการครั้งนี้ ยังคงไม่มีการเปลี่ยนมือ หรือซื้อขายกิจการให้กับกลุ่มทุนใหม่ แต่เป็นการปิดเนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19

โครงการปาลิโอ เขาใหญ่ เกิดขึ้นจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อน ได้แก่ นายวินัย ธาดาสีห์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ เจ้าของพรีโม พอสโต, นายธีรพจน์ จรูญศรี ประธานกลุ่มจุลดิศ, นายวิชัย วราศิริกุล อดีตเอกอัครราชทูตไทย, นายอำนาจ คีตพรรณนา สถาปนิก และนักจัดสวนมือทองของประเทศ และนายพิศณุ นิลกลัด กูรูกอล์ฟชื่อดังของเมืองไทย

ปาลิโอ เขาใหญ่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปลายปี 2552 ที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปาลิโอ เขาใหญ่ โดยออกแบบเป็นกลุ่มอาคารถนนคนเดินสไตล์อิตาเลียน ด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรปโบราณ เสมือนจำลองเมืองยุโรปขนาดย่อมมาไว้เขาใหญ่ โทนสีส้ม เหลือง สดใส

ป้าย

ภายในโครงการมีร้านค้ากว่า 120 ร้าน ใช้งบลงทุน 150 ล้านบาท และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม 2552

จากนั้นในปี 2554 กลุ่มทุนเดิม ได้ขายกิจการให้แก่ บริษัท บลิส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ของตระกูลมาลีนนท์ โดยเป็นการขาย โรงแรมจุลดิศ เขาใหญ่ และโครงการปาลิโอ รวมมูลค่า 344 ล้านบาท ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อ โรงแรมจุลดิศ เป็น บาลิออส ซึ่งล่าสุดได้ปิดให้บริการแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ปาลิโอ เขาใหญ้ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ มีเพียงอดีตพนักงาน ที่แจ้งว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นยังเป็นกลุ่มเดิม โดยไม่มีการขายกิจการต่อ ซึ่งต่อไปอาจจะเป็นการพัฒนาคอนเซ็ปต์ใหม่ และเปลี่ยนชื่อใหม่ ซึ่งต้องติดตามรายละเอียดอีกครั้ง

ปาลิโอ

สำหรับบริษัท บลิส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ได้จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2553 เพื่อประกอบกิจการพัฒนาที่ดิน ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีทุนจดทะเบียน 250 ล้านบาท มีรายชื่อผู้ถือหุ้น 5 ราย ได้แก่

1. ตระกูลมาลีนนท์ ประกอบด้วย นายชฎิล มาลีนนท์ นายวรวรรธน์ มาลีนนท์ นางสาววัลลิภา มาลีนนท์ และนางสาวอรอุมา มาลีนนท์ ถือหุ้นใหญ่รวมกันในสัดส่วน 80% ผ่านทางบริษัท เวลท์ตี้ เฮลท์ตี้ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด 2. นายวินัย ธาดาสีห์ ถือหุ้น 10% 3. นายวิตต์ ก้องธรนินทร์ ถือหุ้น 4% 4. นางสาวพราว ก้องธรนินทร์ ถือหุ้น 3% และ 5. นางสาวลลนา ก้องธรนินทร์ ถือหุ้น 3%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo