World News

มือปีนบุกกราดยิง ‘ตลาดหุ้นปากีสถาน’ ดับหลายศพ

เกิดเหตุมือปืน 4 คน บุกเข้ากราดยิงในอาคารตลาดหลักทรัพย์ปากีสถาน ที่เมืองการาจี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย รวมถึง ผู้ก่อเหตุ

รายงานข่าวระบุว่า มือปืนทั้ง 4 ราย เริ่มต้นการโจมตีตั้งแต่ประตูทางเข้า ด้วยการโยนระเบิดมือเข้าใส่ ก่อนที่จะเปิดฉากกราดยิง แต่ตำรวจระบุว่า มือปืนเหล่านี้ โดนสกัดไว้ก่อน และไม่สามารถบุกเข้าไปในอาคารได้

บรรดาผู้ที่ถืออยู่ภายในอาคาร พากันเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในห้องต่างๆ บางส่วนได้รับการอพยพออกนอกอาคาร

paki

รายงานข่าวอ้างการเปิดเผยจากตำรวจว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 4 รายเสียชีวิตทั้งหมด และยังมีผู้คนอีกจำนวนหนึ่งที่เสียชีวิตในการโจมตี รวมถึง พนักงานรักษาความปลอดภัย 2 นาย และตำรวจ 1 นาย นอกเหนือจากผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 7 คน

ในเวลาต่อมา กองกำลังปลดปล่อยบาลอคชิสถาน ซึ่งเป็นกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในปากีสถาน และสู้รบกับรัฐบาลมาเป็นเวลานาน ได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีดังกล่าว

ทั้งนี้ เหตุการณ์โจมตีในวันนี้ (29 มิ.ย.) เกิดขึ้นเมื่อ มือปืนทั้ง 4 คน ที่มีอาวุธเป็นปืนไรเฟิลอัตโนมัติ ขว้างระเบิดมือเข้ามาก่อน จากนั้นก็เปิดฉากยิง บริเวณส่วนรักษาความปลอดภัยด้านนอกอาคารตลาดหลักทรัพย์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะโจมตีกลับ และสังหารมือปืนได้ทั้งหมด แต่มีตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และอีก 3 นาย ได้รับบาดเจ็บ

ทางด้าน นายอาบิด อาลี ฮาบิบ ผู้อำนวยการตลาดหลักทรัพย์ปากีสถาน ยืนยันเช่นกันว่า กลุ่มมือปืนไม่ได้เข้าไปภายในอาคาร และว่า กลุ่มมือปืนบุกเข้ามาทางลานจอดรถ ก่อนที่จะเปิดฉากยิงทุกคนที่เห็น

GettyImages 1223428781

GettyImages 1223428796

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo