Politics

คึกคัก!! พลังประชารัฐประชุมใหญ่วันนี้ ดัน’บิ๊กป้อม’หัวหน้า – ‘อนุชา’ เลขาฯ ‘นฤมล’ ผงาดนั่งเหรัญญิก

พรรคพลังประชารัฐคึกคัก ระดม 500 ชีวิต ร่วมประชุมเลือก”หัวหน้า-เลขาธิการ-กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่” ขณะที่ “บิ๊กป้อม” ผงาดขึ้นแท่นหัวหน้าคนใหม่ “อนุชา” เลขาฯ ตามคาด ‘นฤมล’ นั่งเหรัญญิกพรรค 

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ของ พรรคพลังประชารัฐ ในช่วงเวลา 13.00 น. ที่เมืองทองธานี วันนี้ (27มิ.ย.)  ต้องจัดประชุมตามมาตรการ New Normal ให้นั่งห่างกันอย่างน้อย 1.50 เมตร ลดความแออัด  โดยวาระสำคัญคือ การตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ เลือกหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคคนใหม่ ขณะเดียวกัน การประชุมวันนี้เท่ากับเป็นการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่ โดยลดจำนวนกรรมการบริหารพรรคลงจาก 34 คน เหลือ 29 คน

พลังประชารัฐ272

ในส่วนหัวหน้าพรรคคนใหม่ เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าจะเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เลขาธิการพรรคเป็น นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท “กลุ่มสามมิตร” ส่วนผู้อำนวยการพรรค จะเป็น นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ของพรรคพลังประชารัฐ  ได้ใช้ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม เป็นสถานที่ประชุม เพราะการประชุมครั้งนี้ต้องใช้พื้นที่พอสมควร และต้องรักษาตามมาตรการ New Normal การรักษาระยะห่าง การจัดเตรียมห้งอประชุมครั้งนี้ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท “กลุ่มสามมิตร” ว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ ถึงกับลงมือ ตรวจสอบ สั่งการบัญชาการด้วยตัวเอง เพื่อเตรียมการความเรียบร้อยของห้องประชุม ต้อนรับกรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรคทุกคน ผู้แทนสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด  ในการเข้าร่วมประชุมวันนี้ประมาณ 500 คน

พลังประชารัฐ2710

สำหรับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เบื้องต้นรายชื่อกรรมการชุดใหม่และตำแหน่งของกรรมการ ได้มีการจัดการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียง ตำแหน่งนายทะเบียนพรรค ที่ยังไม่สามารถตกลงร่วมกันได้เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (26 มิ.ย.) เพราะมีคนที่เสนอชื่อ บุคคลที่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีความมาก่อน แม้ตอนนี้คดีความจะจบแล้วแต่ก็ถือว่ายังไม่เป็นที่เรียบร้อย ทำให้นายทะเบียนคนเก่า ไม่ยอมเซ็นอนุมัติให้ ขณะเดียวกันยังมีปัญหา แย่งชิงตำแหน่งรองหัวหน้าอันดับ 1 ของใครบางคน ทั้งๆที่อาวุโสยังไม่ถึง แต่โดยรวมถือว่าเรียบร้อยดี

นอกจากนี้ ในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะมีเปลี่ยนตำแหน่งอยู่หลายคนอาทิ ตำแหน่ง นายทะเบียนสมาชิกพรรค ส่วนตำแหน่ง เหรัญญิกพรรค เปลี่ยนจากนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ เป็น นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ แทน

นฤมล14

สำหรับรายชื่อกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วนใหญ่เป็นคนเดิม แต่จะมีเพียงกรรมการบริหารพรรคกลุ่ม 4 กุมารเดิม ที่จะไม่ได้รับคัดเลือกกลับเข้ามา รายชื่อทั้งหมดก็จะปรากฎขึ้นช่วงบ่ายวันนี้

พลังประชารัฐ27

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight