Politics

เปิดโผรายชื่อกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ชุดใหม่

เปิดโผรายชื่อ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ชุดใหม่ เข้าที่ประชุมเสาร์นี้ กลุ่ม 4 กุมาร ถูกถอดยกชุด “ประวิตร” นั่งหัวหน้าตามคาด “อนุชา” ขึ้นแท่นเลขาธิการพรรค 

เปิดโผรายชื่อ กรรมการบริหาร พรรคพลังประชารัฐ ชุดใหม่ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ เพื่อตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ เลือกหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคคนใหม่

ล่าสุดคณะทำงานศึกษารายละเอียด การเตรียมประชุมใหญ่พรรค และแก้ไขข้อบังคับพรรค ที่มี นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการกรรมการบริหารพรรคเป็นประธาน เตรียมปรับโครงสร้างใหม่ โดยกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ มีประมาณ 29 คน จากเดิม 34 คน ซึ่งตามข้อบังคับพรรคสามารถตั้งกรรมการบริหารพรรคได้ไม่เกิน 45 คน

กรรมการบริหารพลังประชารัฐ ชุดใหม่

ในส่วนของหัวหน้าพรรคคนใหม่ เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าจะเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ     เลขาธิการพรรคเป็น นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท “กลุ่มสามมิตร” ส่วนผู้อำนวยการพรรค เป็น นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

สำหรับรองหัวหน้าพรรคคาดว่าจะเพิ่มเป็น 9 คน ประกอบด้วย 1. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 2. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน 3. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 4. นายไพบูลย์ นิติตะวัน 5. นายวิรัช รัตนเศรษฐ 6. นายสุชาติ ชมกลิ่น 7. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า 8. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และ 9. นายสันติ จะเป็นรองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการพรรค ส่วนตำแหน่งนายทะเบียนพรรคและเหรัญญิก จะมีการเปลี่ยนคนใหม่ทั้งหมดโดยตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค จะแต่งตั้งภายหลัง

กรรมการบริหารพลังประชารัฐ ชุดใหม่

สำหรับ โผรายชื่อ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ชุดใหม่ รายงานข่าว แจ้งว่าขณะนี้ได้มีการพิจารณาตัวบุคคลไว้แล้วทั้ง 29 คน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นกรรมการบริหารชุดเดิม แต่ก็มีเปลี่ยนบ้าง บางส่วน แต่กรรมการบริหารส่วนที่หายไป 5 คน จะเป็นกลุ่มของ 4 กุมาร สำหรับรายชื่อ กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ คาดว่าจะประกอบไปด้วย1. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ  2. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน 3. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 4. นายไพบูลย์ นิติตะวัน 5. นายวิรัช รัตนเศรษฐ 6. นายสุชาติ ชมกลิ่น 7. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า 8. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์  9. นายสันติ พร้อมพัฒน์ 10. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ 11. ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ 12. นายสุพล ฟองงาม 13. นายสกลธี ภัทธิยกุล 14. นายชาญวิทย์ วิภูศิริ 15. นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ

16. นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ 17. นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ 18. นางประภาพร อัศวเหม 19. นายนิโรธ สุนทรเลขา 20. นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ 21. นายสุรชาติ ศรีบุศกร 22. นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ 23. นายไผ่ ลิกค์  เป็นต้น บุคคลเหล่านี้คาดว่าจะได้กลับเข้ามาเป็น กรรมการบริหารพรรค อีกครั้ง แต่สำหรับกรรมการบริหารพรรคเดิมกลุ่ม 4 กุมาร ซึ่งมีอยู่ประมาณ 10 คน ส่วนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะมีใครได้รับคัดเลือกเข้ามาบ้าง  ที่จะเป็น กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ชุดใหม่

กรรมการบริหารพลังประชารัฐ ชุดใหม่

ทั้งนี้ การประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ประจำปี 2563 ในวันที่ 27 มิถุนายน 2563 ที่เมืองทองธานี ในเวลา 13.00 น. โดยวาระสำคัญของการประชุมครั้งนี้ และกำลังเป็นที่จับตาคือ การเลือกตั้ง คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่าจะมีใครได้เข้ามาเป็น กรรมการบริหารพรรคบ้าง ประกอบกับ กรรมการชุดใหม่ จะต้องมีการลดจำนวนลงจากเดิม 34 คน เหลือประมาณ 29 คน  ส่วน นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางรายการ “เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์” ที่ออกอากาศช่อง MCOT HD 30 กรณีไม่ได้เชิญกลุ่ม 4 กุมาร หรือกลุ่มของนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ให้ร่วมคณะเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่าจะปลดเขาแล้วจะเชิญมาร่วมพิธีกรรมทำไม

“สาเหตุที่ไม่ไปเชิญเขา เพราะเรากำลังจะนัดประชุมใหญ่พรรค แล้วจะปลดเขาออกจากตำแหน่ง แล้วจะไปเชิญมาทำไม ง่ายๆ ตรงๆ ไม่ต้องอ้อมค้อมกันหรอก ครับ” นายวิรัช กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight