Politics

‘พี่ป้อม’ ไม่รู้!! โยนถาม ‘บิ๊กตู่’ ปมปรับครม. ยัน ‘พปชร.’ ไม่ขัดแย้ง

“พล.อ.ประวิตร” ไม่รู้! การปรับคณะรัฐมนตรี ชี้ “บิ๊กตู่” เป็นคนตัดสินใจทั้งหมด พร้อมยัน “พลังประชารัฐ” ไร้ขัดแย้ง หลัง “สิระ – ไผ่” โต้กันเดือด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างการประชุม ส.ส.ระหว่างนายสิระ เจนจาคะ และนายไผ่ ลิกส์ เรื่องคุณสมบัติกรรมการบริหารพรรคจะต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับคดียาเสพติด ว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องที่นายสิระคิดเอง คิดคนเดียว ต้องไปถามเจ้าตัวดู แต่เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรค

ส่วนความพร้อมในการดำรงตำแหน่ง หากถูกเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แล้วแต่สมาชิกพรรค แม้สมาชิกจะเสนอชื่อแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพียงชื่อเดียวก็ไม่ทราบ ไม่ทราบว่าพร้อมจะทำงานให้พรรคหรือยัง

ประวิตร176631

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐยึดหลักการทำงานอย่างไร เนื่องจากเป็นการรวมตัวของส.ส.จากหลายกลุ่ม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องมีความเป็นหนึ่งเดียว คิดเป็นหนึ่งเดียว คิดเหมือน ๆ กัน แต่ละคนต้องหลอมรวมให้เกิดความคิดเดียวกันที่จะทำให้พรรคมีความเข้มแข็ง

เมื่อถามย้ำว่าในฐานะพี่ใหญ่สุด หากจะปรับครม. จะทำอย่างไม่ให้เกิดความขัดแย้ง แย่งชิงตำแหน่งกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีการแย่งตำแหน่งกัน การปรับครม.ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีคนเดียว นายกรัฐมนตรีให้ไปทำงาน พรรคสนับสนุนเท่านั้นเอง

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีให้แต่ละพรรคเตรียมความพร้อมตัวบุคคลที่จะเสนอให้เป็นรัฐมนตรี ต้องไปถามนายกรัฐมนตรีเอง ตนไม่ทราบ นายกรัฐมนตรีจะทราบหมด คนไหนเป็นคนไหน นายกรัฐมนตรีดูทั้งหมดและดูทุกพรรค ไม่ต้องแนะนำ ไม่ขอประเมินการปรับครม.ครั้งต่อไป แล้วแต่นายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีรู้ว่า จะทำอย่างไรที่จะนำพาคณะรัฐมนตรีไปได้ ยืนยันว่า ไม่กังวลว่าจะเกิดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ เพราะตนตอบได้ทั้งหมด

ส่วนกรณีม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย สะท้อนว่ากำลังจะปรับครม.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามพรรคของม.ร.ว.จัตุมงคล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo