Politics

‘บิ๊กตู่’ เมินตอบปรับครม.หรือไม่ หลัง ‘หม่อมเต่า’ ยื่นลาออกพ้น ‘รปช.’

“บิ๊กตู่” เมินตอบคำถามหลัง “หม่อมเต่า” ยื่นลาออกพ้น “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” ด้าน “วิษณุ” ชี้เป็นเรื่องของพรรค ตนไม่ทราบ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 3/2563 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ประยุทธ์176631

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการจากลาออกของม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) จะส่งผลให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันทีเลยหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี ได้หันมามองและฟังคำถาม แต่ไม่ได้ตอบแต่อย่างใด

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่วนจะถือเป็นสัญญาณในการปรับคณะรัฐมนตรีเลยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้

วิษณุ21

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่รู้ว่าเรื่องนี้ดำเนินการอย่างไร แต่เป็นเรื่องของพรรคการเมืองและรัฐบาล ส่วนจะเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ เป็นเรื่องของพรรค ตนไม่ทราบว่ามีการพูดคุยตกลงอย่างไร

ส่วนพรรคการเมืองต้นสังกัดจะขอเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ทำไมถึงจะไม่ได้ สื่อรู้คำตอบอยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo