Politics

‘หม่อมเต่า’ แจงปมยื่นลาออก! บอก ‘บิ๊กตู่’ ทราบแล้ว!

“หม่อมเต่า” แจงปมยื่นลาออกจากหัวหน้าพรรค “รวมพลังประชาชาติไทย” ยันรายงาน “นายกรัฐมนตรี” ทราบแล้ว พร้อมถูกปรับออกหากมีปรับ ครม.

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวภายหลังการยื่นลาออกจากหัวหน้าพรรค ว่า การเลิกกับภรรยา และเลิกกับพรรค ไม่อธิบายจะดีที่สุด เพราะจะมีปัญหาภายหลังกันไปเปล่าๆ หลังจากนี้ได้แต่หวังว่าคนจะสนับสนุนพรรคกันต่อไป เรื่องการลาออกนั้น ได้ชี้แจ้งกับนายกรัฐมนตรีแล้วว่า ได้ยินกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี จึงได้เรียนแจ้งว่าในส่วนของตำแหน่งตนเองนั้น ไม่ต้องเป็นห่วงสามารถปรับเปลี่ยนได้เลยโดยที่ไม่ต้องกังวลอะไร

หม่อมเต่าลาออก

ส่วนสถานะการทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตอนนี้ก็ยังคงทำหน้าที่เหมือนเดิม ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ก็คงไปบังคับไม่ได้ แต่ยืนยันว่าพอใจการทำงานในฐานะที่เข้ามาปรับเปลี่ยนผลักดันทิศทาง การทำงานในกระทรวงแรงงานให้ไปสู่แนวทางที่ดีขึ้น ซึ่งก็ทำได้ในระดับหนึ่ง เพราะการทำงานที่จะได้ผลเป็นที่น่าพอใจต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร ไม่ใช่แค่สั้นๆจะสำเร็จทั้งหมด

ส่วนกระแสข่าวที่ลาออก เพราะผลงานไม่เข้าเป้า และมีการประเมินจากทางพรรคและกระทรวงแรงงานว่าการทำงานไม่ผ่านโปรนั้น ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวชี้แจงว่า ไม่จริง เพราะการทำงานไม่ได้มีเป้าหมายที่ระบุชัด เจนขนาดนั้น และตัวเลขที่สื่อมวลชนนำมาเสนอในระหว่างการทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีก็มีความสับสน ในส่วนของกระทรวงฯ ตนเริ่มงานในกระทรวงจากศูนย์ ซึ่งตอนนี้ก็เดินหน้าไปในทิศทางที่เป็นที่น่าพอใจแต่การที่จะทำให้นโยบายประสบความสำเร็จต้องใช้ระยะเวลานาน อาจจะต้องถึง 5 ปี แต่ระยะเวลาแค่สั้นๆแค่นี้คงจะทำให้สมบูรณ์ทุกอย่างคงจะไม่ได้

สำหรับพรรครวมพลังประชาชาติไทย ไม่มีใครต่อว่าอะไรที่ลาออกเพราะคิดมาเอง เพราะอยากให้พรรคเดินหน้าไปในทิศทางที่ดีกว่านี้ อยากให้พรรคเดินไปในทิศทางที่เป็นพรรคของประชาชน ที่ลาออกสาเหตุก็ง่ายๆ ในเมื่อทิศทางที่ตัวเองกำหนด และต้องการให้พรรคเดินต่อไป แต่เมื่อคนในพรรคไม่มีใครเห็นด้วย และเมื่อความเห็นไม่ตรงกัน ก็คงจะไปด้วยกันต่อไม่ได้

ส่วนกรณีที่บอกว่าไม่ผ่านโปรหรือไม่พอใจการทำงานนั้น ตนคิดว่าไม่น่ามีใครไม่พอใจ เพราะไม่มีใครรู้ว่าพอใจคืออะไร ที่ออกมาเพราะแค่อยากให้พรรคเดินหน้าต่ออย่างที่ต้องการ ยืนยันว่าความสัมพันธ์ภายในพรรค ทั้งในระดับผู้บริหาร หรือสมาชิกพรรคไม่ได้มีการโกรธเคืองใดๆทั้งสิ้น

“ผมเข้ามาทำงานเพราะในชีวิตอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงในทางการเมือง จึงเสนอทิศทางของพรรคในรูปแบบที่อาจดูไม่ปกติ แต่เมื่อคนที่คอนโทรลพรรคไม่ไปด้วย ทางพรรคฟังผมนะแต่ทิศทางที่พรรคจะไป ไม่ใช่ทิศทางที่ผมต้องการจะไป ก็ไม่มีความจำเป็นต้องอยู่ และยิ่งผมไม่อยู่ก็ยิ่งต่อรองกันง่ายขึ้น “ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo