รายได้ของธุรกิจ ‘เกมส์มือถือ’ ในจีนพุ่ง 40% ในไตรมาสแรก จากอานิสงส์ไวรัสโควิด-19
ในขณะนี้ที่เศรษฐกิจและภาคธุรกิจส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบทางลบจากไวรัสโควิด-19 แต่ซีเอ็นจี (CNG) หน่วยงานวิจัยธุรกิจเกมส์โทรศัพท์มือถือ เปิดเผยว่า ตลาดเกมส์โทรศัพท์มือถือของจีนทำรายได้ทะลุ 5 หมื่นล้านหยวน หรือราว 2.25 แสนล้านบาท ในไตรมาสแรกของปี 2563 เพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบปีต่อปี
รายงานระบุว่า ตลาดเกมโทรศัพท์มือถือของจีนเติบโตอย่างรวดเร็ว แม้มีการเปิดตัวเกมใหม่น้อยลงและความนิยมสิ่งบันเทิงออนไลน์อื่นๆ อย่างคลิปวิดีโอสั้นเพิ่มขึ้น บ่งชี้ความต้องการอันแข็งแกร่งของผู้ใช้งานและศักยภาพขนาดใหญ่ของตลาด
เกมโทรศัพท์มือถือเป็นหนึ่งในผู้รับผลประโยชน์จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยมียอดดาวน์โหลดและผู้ใช้งานหลายล้านราย ท่ามกลางการเติบโตของ “เศรษฐกิจอยู่บ้าน” (stay-at-home economy) ทั่วประเทศ
อนึ่ง ข้อมูลก่อนหน้านี้เผยว่ารายได้จากยอดจำหน่ายเกมโทรศัพท์มือถือของจีนอยู่ที่ 1.51 แสนล้านหยวน หรือราว 6.81 แสนล้านบาท ในปี 2562 เพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบปีต่อปี
ที่มาสำนักข่าวซินหัว
- ‘โควิด-19’ ปิดเศรษฐกิจ เหตุ ‘จีดีพี’ จีน หดตัวครั้งแรกในประวัติศาสตร์
- ได้โอกาสเคลียร์ ‘จีน’ เตรียมเก็บขยะ 3 ยอดเขาหิมาลัย ช่วงโควิด-19
- จีนไฟเขียวทดสอบ 2 วัคซีนต้าน ‘โควิด-19’ กับคน