COVID-19

‘โฆษกรัฐบาล’ อุบรายชื่อ 20 มหาเศรษฐีได้จดหมายเปิดผนึก

“โฆษกรัฐบาล” อุบรายชื่อ 20 มหาเศรษฐีที่ได้รับจดหมายเปิดผนึก ย้ำ “บิ๊กตู่” ไม่ได้โฟกัสตัวเงิน แต่อยากรับฟังความเห็นทุกฝ่ายแก้ไวรัสโควิด-19

นฤมล6

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยว่า จะส่งจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศ 20 คนในสัปดาห์หน้า เพื่อให้มาร่วมกันแก้ไขวิกฤตโควิด-19 นั้น

วันนี้ (18 เม.ย.) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจที่อยากเปิดรับฟังความคิดเห็นของทุกคนโดยตรง โดยไม่ใช่วัดที่ตัวเงินเป็นหลัก แต่ต้องการระดมความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนมามีส่วนรวมในการแก้ปัญหานี้

S 98959467

สำหรับ 20 รายชื่อเศรษฐีในประเทศไทยจะเป็นใครบ้างนั้น ยังไม่มีข้อมูลที่จะเปิดเผย แต่ยืนยันว่าสิ่งที่นายกรัฐมนตรีต้องการในขณะนี้ คือแนวทางในการช่วยกันแก้ปัญหาวิกฤตโควิดนี้ และภายในสัปดาห์หน้า นายกรัฐมนตรี ก็เตรียมที่จะลงไปรับฟังความคิดเห็นจากภาคธุรกิจ และรับฟังปัญหาโดยตรง แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้กำหนดรูปแบบว่าจะเป็นการประชุม หรือ ลงไปในพื้นที่ เพื่อรับฟังความคิดเห็น แต่อย่างใด

Avatar photo