COVID-19

ชาวโซเชียลฮา ถาม ‘บิ๊กตู่’ จะส่งหนังสือให้ ‘ทักษิณ’ มาช่วยสู้โควิด-19 ไหม?

เมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์ว่า รัฐบาลจะทำจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดของประเทศไทย 20 อันดับแรก เพื่อให้ร่วมกันช่วยเหลือประเทศฝ่าวิกฤติโควิด-19

แถลงการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดแฮชแท็ก #รัฐบาลขอทาน ขึ้นบนโลกทวิตเตอร์ แสดงความไม่พอใจการบริหารงานของรัฐบาลผ่านโลกออนไลน์ พร้อมตั้งคำถามว่า ต้องขอให้มหาเศรษฐีมาช่วยบริจาคด้วยหรือไม่

000dsewwfeew

รัฐบาลขอทาน2

ชาวโซเชียลบางส่วนยังตั้งคำถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยและศัตรูทางการเมืองคนสำคัญ ซึ่งนิตยสารฟอร์บจัดให้เป็นมหาเศรษฐีไทยอันดับที่ 16 ด้วยหรือไม่ โดยนายทักษิณเป็นนักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และอีกหลายธุรกิจ มีทรัพย์สินประมาณ 1.52 ล้านพันล้านดอลลาร์ หรือราว 59,200 ล้านบาท

รัฐบาลขอทาน

รัฐบาลขอทาน 555

นอกจากนี้ บางส่วนก็โพสต์ในเชิงขำขันว่า ถ้าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ขยายการส่งจดหมายเปิดผนึกไปถึงมหาเศรษฐี 30 อันดับแรกของประเทศไทย ก็จะครอบคลุมนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มหาเศรษฐีอันดับ 28 ซึ่งเป็นมารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่และศัตรูทางการเมืองอีกคนด้วย โดยนางสมพรเป็นประธานกลุ่มไทยซัมมิท ซึ่งทำธุรกิจชิ้นส่วนรถยนต์ มีทรัพย์สิน 980 ล้านดอลลาร์ หรือราว 31,360 ล้านบาท

รัฐบาลขอทาน 5663

Avatar photo