COVID-19

ใช้ได้จริง! ทีมงานซีรีส์ดัง ‘Chernobyl’ บริจาคคอสตูมสู้ ‘โควิด-19’

แผนกออกแบบชุดตัวแสดง ของซีรีส์ดัง “เชอร์โนบิล” และซีรีส์อื่นๆ อีกหลายเรื่อง บริจาคชุดป้องกันที่ใช้ในการถ่ายทำให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่กำลังต่อสู้กับ “โควิด-19”

การบริจาคดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่มีรายงานจากทั่วโลกว่า แพทย์ พยาบาล และพนักงานทำความสะอาดในหลายประเทศ กำลังขาดแคลนชุดป้องกันตน (PPE) ที่จำเป็นสำหรับการทำให้พวกเขารอดจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

MV5BNTAzYWIzZjYtZjdhOS00MGIyLTk2N2QtMWQyN2ZlZjAwNWRhXkEyXkFqcGdeQXVyMjI0Mjg2NzE@. V1

เปริส คอสตูม บริษัทในกรุงมาดริด ชของสเปน ที่ทำงานร่วมกับค่ายผู้ผลิตซีรีส์ดังหลายเรื่อง อาทิ The Crown, The Young Pope และ Vikings ได้บริจาคชุดป้องกันมูลค่าหลายพันยูโร ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั่วยุโรป

“ตอนแรกเราตรวจดูก่อนว่า เรามีของอะไรอยู่ในโกดังบ้าง ซึ่งก็มีของที่มีประโยชน์มากมาย ที่มาจากซีรีส์ และการผลิตในหลายๆ เรื่อง และเมื่อเรารู้ว่า เราสามารถบริจาคอุปกรณ์ป้องกันได้ เราเลยตัดสินใจที่จะใช้ห้องทำงานของเรา ผลิตหน้ากากอนามัย ผ้ากันเปื้อน และชุดต่างๆ ที่ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ได้” ฮาเวียร์ โทเลโด ซีอีโอเปริส คอสตูม ระบุ

อุปกรณ์ป้องกันที่มีประโยชน์มากสุด มาจากการทำงานในเรื่อง Chernobyl (เชอร์โนบิล) เนื่องจากเครื่องแต่งกายจำนวนมากในเรื่องถูกออกแบบมาให้ปกป้องทั้งตัว

“ในการผลิตเรื่องนี้ เราซื้อพลาสติก ที่ใช้สำหรับการป้องกันมาเป็นจำนวนมาก เป็นชุดที่สามารถป้องกันได้จริงๆ และเราโชคดีที่เรามีชุดพวกนี้ เราถึงสามารถช่วยได้ เราบริจาคไปทั้งหมด”

โทเลโด บอกด้วยว่า บริษัทของเขายังบริจาคที่ป้องกันใบหน้า และทุกอย่างที่ใช้งานได้ที่เก็บเอาไว้ ซึ่งมีแม้กระทั่งวัสดุที่แพทย์ และพยาบาลใช้กันในชีวิตจริงๆ

Avatar photo