POLITICS-GENERAL

สธ.ยัน ไม่เคยมีนโยบายปิดกั้นใดๆ ประชาชนบริจาคได้ทุกสิ่ง ตามจิตศรัทธา ให้รพ.ส่วนกลาง-ภูมิภาค

สาธารณสุข ยืนยันไม่มีนโยบายปิดกั้น การรับบริจาค ประชาชนสามารถบริจาคได้ทุกสิ่ง ให้รพ.ทั้งส่วนกลาง และภูมิภาค พร้อมขอบคุณประชาชน ส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติหน้าที่

นพ.ณรงค์

นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวกระทรวงสาธารณสุขสั่งห้ามหน่วยงาน หรือสถานพยาบาลในสังกัด รับมอบสิ่งของบริจาคจากประชาชน ว่ารัฐบาล และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีนโยบายการปิดกั้น หรือสั่งห้ามการรับบริจาคใด ๆ ทั้งสิ้น

โดยประชาชนสามารถบริจาคน้ำ อาหาร สิ่งของ หรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ หน้ากากอนามัย ชุดPPE อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล เจลแอลกอฮอล์ ได้ทั้งที่ส่วนกลาง กระทรวงสาธารณสุข และต่างจังหวัด เช่น โรงพยาบาล สำนักงานสาธารณสุขทุกจังหวัด เป็นต้น

“ขอขอบคุณน้ำใจ ของพี่น้องประชาชนที่ห่วงใย บริจาคสิ่งของ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ถือเป็นเรื่องที่ดีงาม เป็นกำลังใจสำคัญ และเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ ของบุคลากรทางการแพทย์ ในช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้ ” 

สำหรับการที่ประชาชนร่วมกันแสดงพลังด้วยการปรบมือ เพื่อขอบคุณ และส่งกำลังใจ ให้บุคลากรทางการแพทย์ ในการปฏิบัติงานในช่วงการเกิดโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในคืนวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น กระทรวงสาธารณสุข ขอบคุณ และอยากให้เสียงปรบมือนั้นกลับคืนไปสู่พี่น้องประชาชนทุกท่าน ซึ่งประชาชนต้องร่วมมือกันรักษาระยะห่าง เว้นระยะห่าง ช่วยกันดูแลตนเอง และคนรอบข้าง อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ซึ่งเสียงปรบมือนั้นจะเป็นเสียงที่ บุคลากรทางการแพทย์ปรบมือให้ท่านเช่นกัน

Avatar photo