Business

‘รถไฟฟ้า MRT’ เพิ่มช่องทางเติมเงินในตั๋วผ่านแอปฯ ลดการสัมผัสเงินสด

“รถไฟฟ้า MRT” เปิดตัวระบบ MRT Mobile Top Up อำนวยความสะดวกผู้โดยสารเติมเงินผ่านแอปพลิเคชั่นและตู้ ATM ลดความเสี่ยงสัมผัสไวรัสโควิด-19 ผ่านเงินสด

MOT 2562 12 23 รวค.เปิดเดินรถสายสีน้ำเงิน ณ สถานีท่

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. ร่วมกับบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT เพิ่มช่องทางการเติมเงินในบัตรโดยสารผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ (MRT Mobile Top Up) เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเติมเงินได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ตอบสนองสังคมไร้เงินสด รวมถึงลดการสัมผัสกับเงิน ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด- 19

ในระยะแรก ผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และ MRT สายสีม่วง สามารถเติมเงินผ่านแอปพลิเคชั่นหรือธนาคารที่เข้าร่วมระบบ MRT Mobile Top Up ได้แก่ แอปพลิเคชั่น True Money Wallet และธนาคารกรุงไทย ผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai Next หรือตู้ ATM ของธนาคาร ตั้งแต่วันนี้ (13 เม.ย.) เป็นต้นไป ด้วย 2 ขั้นตอน คือ

  • เติมเงินในบัตรโดยสารผ่านแอปพลิเคชั่นหรือตู้ ATM ของธนาคาร
  • นำบัตรโดยสารมาปรับมูลค่าที่เครื่องปรับมูลค่าบัตรโดยสาร (Activate Value Machine: AVM) ที่ติดตั้งในทุกสถานี ภายใน 7 วัน หากไม่นำบัตรไปปรับมูลค่าภายในระยะเวลาที่กำหนด ระบบจะคืนเงินเข้าบัญชีโดยอัตโนมัติ

S 45031578

เมื่อดำเนินการเสร็จทั้ง 2 ขั้นตอนแล้ว ผู้โดยสารสามารถนำบัตรโดยสารไปใช้เดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT ได้ทันที ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถเติมเงินขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 100 บาท สูงสุดไม่เกิน 1,500 บาท

สำหรับในอนาคต รฟม. และ BEM จะเพิ่มจำนวนแอปพลิเคชั่นที่สามารถใช้งานกับระบบ MRT Mobile Top Up ให้มากขึ้น และเพิ่มช่องทางการเติมเงินที่หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของผู้โดยสาร

Avatar photo