Politics

‘รถไฟฟ้า BTS’ เพิ่มความถี่ช่วง 2 ทุ่ม ขนผู้โดยสารกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว

“รถไฟฟ้า BTS” เพิ่มความถี่ระหว่าง 20.00-21.30 น. อำนวยความสะดวกผู้โดยสารกลับบ้านให้ทันเคอร์ฟิว ด้าน “รถไฟฟ้า MRT” ออกมาตรการเยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือน

skytrain

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS แจ้งว่า ศูนย์ฉุกเฉินในการแก้ปัญหาโควิด-19 ได้ประสานกับกระทรวงคมนาคมและกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในการเพิ่มขบวนรถในช่วงเวลาก่อนเคอร์ฟิวเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในการเดินทางกลับเคหสถาน เพื่อให้สอดคล้องและบูรณาการกับระบบขนส่งสาธารณะในเส้นทางอื่น ๆ

บริษัทจึงได้ดำเนินการปรับเพิ่มขบวนรถ และความถี่การให้บริการในชั่วโมงก่อนเวลาเคอร์ฟิว ตั้งแต่เวลา 20.00 – 21.30 น. เริ่มตั้งแต่วันนี้ (9 เม.ย.) เป็นต้นไป

  • สายสุขุมวิท ปรับเพิ่มอีก 15 เที่ยว โดยมีความถี่ในการให้บริการ 4 นาทีต่อขบวน รองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 3,720 คน
  • สายสีลม ปรับเพิ่มขึ้น 6 เที่ยว โดยมีความถี่ในการให้บริการ 5 นาทีต่อขบวน รองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 1,488 คน

แนวทางดังกล่าวจะทำให้สามารถรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 5,000 คน เพื่ออำนวยความสะดวก และลดความหนาแน่นแก่ผู้โดยสารในช่วงเวลาดังกล่าว ตามนโยบายการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)

ทั้งนี้ ในเส้นทางสายสุขุมวิทช่วงเวลา 17.00 – 20.00 น. รถจะมีความถี่ในการบริการที่ 2.40 นาทีต่อขบวน และในสายสีลม 3.45 นาทีต่อขบวน โดยทุกสถานีจะมีขบวนรถให้บริการถึงเวลา 21:30 น. เท่านั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเดินทางกลับเข้าเคหสถานได้ก่อนเวลา 22.00 น.

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกคนให้ความร่วมมือในการสวมหน้ากากอนามัยและปฏิบัติตนตามมาตรการต่าง ๆ และเว้นระยะห่างระหว่างกัน ทุกครั้งที่ใช้บริการในระบบรถไฟฟ้า BTS

COVID 05

MRT เยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือน

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. ตระหนักถึงสิทธิ์ของผู้ใช้บริการที่จอดรถรายเดือนในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT ซึ่งต้องเสียโอกาสในการใช้บริการนำรถยนต์มาจอด นับตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรมีผลบังคับใช้เป็นต้นมา

จึงได้ออกประกาศ รฟม. ณ วันที่ 7 เมษายน 2563 เพื่อเยียวยาผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือนของ รฟม. โดยให้ผู้ใช้บริการได้รับการชดเชยระยะเวลาจอดรถตามจำนวนวันที่คงเหลือหลังวันที่ 26 มีนาคม 2563 และผู้ใช้บริการจะได้รับการรักษาสิทธิ์จอดรถรายเดือน สามารถต่ออายุจอดรถรายเดือนได้จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติ

Avatar photo