World News

ชาวมาเลย์ปลื้มปิติ! สมเด็จพระราชาธิบดีเสด็จเอง ดูมาตรการคุมไวรัสโควิด-19 ระบาด

ชาวมาเลเซียปลาบปลื้ม สมเด็จพระราชาธิบดีอัล สุลต่าน อับดุลเลาะห์ ริอายาตูดิน อัล มุสตาฟา บิลลาห์ เสด็จลงพื้นที่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ไปยังด่านตรวจหลายแห่งในเมืองหลวงของประเทศ ทอดพระเนตรการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตามมาตรการควบคุมการเดินทาง ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยที่ไม่ได้มีการแจ้งให้ฝ่ายใดทราบล่วงหน้าก่อน

kka

เฟซบุ๊กเพจ We are Malaysians ระบุว่า สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย ใช้เวลาราว 30 นาที อยู่ที่ด่านตรวจจาลัน เซมันตัน จาลันอาร์ตามาส และจาลัน ตัน เอช เอส ลี ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อทอดพระเนตรสถานการณ์ด้วยตัวเอง ถึงวิธีการปฏิบัติงาน ทั้งยังทรงให้คำแนะนำกับผู้ขับขี่ ให้ปฏิบัติตามคำสั่งควบคุมการเดินทางของรัฐบาล พร้อมกันนี้ พระองค์ยังมีพระราชดำรัวขอบใจเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อการปฏิบัติหน้าที่ และทำให้ชาวมาเลเซียปลอดภัย

ขณะที่อินสตาแกรม ของสำนักพระราชวังมาเลเซีย ก็ได้โพสต์คลิปวีดิโอ ภาพที่แสดงให้เห็นว่า สมเด็จพระราชาธิบดีทรงขับรถพระที่นั่งไปยังด่านตรวจด้วยพระองค์เอง โดยมีพระโอรสเสด็จไปด้วย

kinmm

kinnn

ทั้งนี้ มาเลเซียมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศล่าสุดที่ 1,183 คน และมีผู้เสียชีวิตรวม 9 คน โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินมาตรการปิดประเทศนาน 2 สัปดาห์ ในความพยายามที่จะป้องกัน และควบคุมการระบาดของโรค

Avatar photo