World News

‘อินโดนีเซีย’ พบติดเชื้อ ‘โควิด-19’ พุ่ง 81 คน ดับเพิ่ม 6 ราย รับ ‘จาการ์ตา’ ประกาศภาวะฉุกเฉิน

กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย ยืนยันวันนี้ (21 มี.ค.)ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 81 คน และเสียชีวิตเพิ่มอีก 6 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 450 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 38 ราย

indo1

ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้ง 38 รายนั้น มาจากกรุงจาการ์ตา 23 ราย 7 รายในชวาตะวันตก 3 ราย ในชวากลาง 2 รายในเมืองบันเตน และที่เกาะบาหลี ชวาตะวันออก และสุมาตราเหนือ พื้นที่ละ 1 ราย

ตัวเลขที่พุ่งสูงขึ้นนี้เกิดขึ้นเพียงวันเดียวหลังจากที่นายอานีส บาสวีดาน ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตา ประกาศภาวะฉุกเฉินนาน 2 สัปดาห์ ในเมืองหลวงของประเทศเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) หลังจากที่อินโดนีเซีย กลายเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 สูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ภายใต้ภาวะฉุกเฉินดังกล่าว ทางการได้งปิดสถานบันเทิงต่างๆ อาทิ บาร์ สปา และโรงภาพยนตร์นาน 2 สัปดาห์ โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันจันทร์นี้ (23 มี.ค.) และลดจำนวนบริการขนส่งมวลชนลงมา ทั้งยังเรียกร้องให้บริษัทต่างๆ ยินยอมให้พนักงานทำงานอยู่ที่บ้าน

นอกจากนี้ ยังสั่งระงับกิจกรรมทางศาสนาทั้งหมด อาทิ การสวดมนต์ใหญ่ของศาสนาอิสลาม ทุกวันศุกร์ และการเข้าโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ของคริสตศาสนิกชน

นายบาสวีดาน บอกด้วยว่า ทางการจะจัดหามาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อลูกจ้างรายวันต่อไป

Avatar photo