World News

โควิด-19! อินเดียปิด ‘ทัชมาฮาล’ ติดเชื้อในประเทศถึง 147 คน เสียชีวิตแล้ว 3

อินเดียสั่งปิด “ทัชมาฮาล” อนุสรณ์สถานแห่งความรักชื่อก้องโลก ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนมากกว่า 7 ล้านคนเมื่อปีที่แล้ว ในความพยายามที่จะควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

taj mahal 3654227 640

นายปราห์ลาด ปาเทล กระทรวงการท่องเที่ยวอินเดีย ระบุว่า ได้สั่งระงับการขายบัตรเข้าชมอนุสรณ์สถานแห่งความรัก ที่เป็นมรดกโลกแห่งนี้ และพิพิธภัณฑ์แห่งอื่นๆ ทั้งหมด จนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้

การเคลื่อนไหวข้างต้น เกิดขึ้นหลังก่อนหน้านี้ อินเดีย ประเทศที่มีประชากรมากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลกที่ 1,300 ล้านคน ได้สั่งปิดแหล่งบันเทิงต่างๆ รวมถึง โรงภาพยนตร์ และสถาบันการศึกษาทั่วประเทศไปแล้ว

จนถึงขณะนี้ อินเดียมียอดรวมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศที่ 147 คน เสียชีวิตแล้ว 3 คน โดยรัฐมหาราษฏระ มีผู้ติดเชื้อมากสุดที่ 42 คน ตามด้วยรัฐเกรละ ที่ 30 คน ส่วนใน ลาดักห์ พบผู้ติดเชื้อ 8 คน และที่รัฐหรยาณา พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 16 คน

รัฐบาลกลาง และส่วนบริหารในแต่ละรัฐของอินเดีย ต่างพากันเพิ่มมาตรการควบคุม เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยหลายรัฐมีคำสั่งปิดพื้นที่สาธารณะ รวมถึง ห้างสรรพสินค้า จนถึงสิ้นเดือนนี้ ทั้งรัฐบาลกลางยังสั่งระงับการออกวีซ่าเกือบทุกประเภท และแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น

นอกจากนี้ นักเดินทางที่เคยไป หรือเดินทางมาจากจีน อิตาลี อิหร่าน เกาหลีใต้ ฝรั่งเศส สเปน และเยอรมนี นับตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา จะต้องถูกกักโรคอย่างน้อย 14 วัน

ยิ่งไปกว่านั้น การรถไฟอินเดียยังระงับให้บริการเกือบ 100 เส้นทาง จนถึงวันที่ 1 เมษายนนี้ ทั้งยังขึ้นราคาค่าตั๋วเข้าชานชาลาตามสถานีรถไฟต่างๆ ราว 170 สถานีจาก 10 รูปี เป็น 50 รูปี เพื่อบีบไม่ให้ผู้คนเข้าไปรอในชานชาลา

Avatar photo