Economics

เตรียมพร้อม!! ดีเดย์คืนเงินประกัน ‘มิเตอร์ไฟฟ้า’ สิ้นเดือนนี้

เตรียมพร้อม!! ดีเดย์คืนเงินประกัน “มิเตอร์ไฟฟ้า” สิ้นเดือนมีนาคมนี้ พร้อมเร่งแก้ปัญหาขาดแคลนหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึง มาตรการการคืนค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้าให้กับประชาชน ว่า เรื่องนี้ทางการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้หารือกันแล้ว คาดว่าน่าจะดำเนินการได้ปลายเดือนมีนาคมนี้ ประชาชนจะสามารถยื่นขอการคืนค่าประกันมิเตอร์ไฟได้ โดยกรอกแบบฟอร์มที่การไฟฟ้าในพื้นที่ของตัวเอง หรือทางออนไลน์ ซึ่งจะมีการแจ้งรายละเอียดในภาพรวมอีกครั้ง

สนธิรัตน์223

ส่วนการขาดแคลนหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์นั้น ได้พยายามแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่เช่นกัน โดยทางกระทรวงพลังงาน ร่วมกับกระทรวงการคลัง ได้ดึงแอลกอฮอล์จากโรงงานเอทานอล จากปกติที่เขาต้องนำไปทำน้ำยาทำความสะอาด 36 ล้านลิตร จากที่มีอยู่ 100 กว่าล้านลิตร และทุกโรงงานกำลังเร่งการผลิต จะทำให้มีแอลกอฮอล์ส่วนเกินประมาณวันละ 1 ล้านลิตร เราต้องช่วยกันเพื่อให้แอลกอฮอล์มีมากเพียงพอ สำหรับหน้ากากอนามัยสถานการณ์ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้ประชาชนคลายความกังวลลงได้

“ในสภาวะการระบาดเช่นนี้ ทุกคนต้องช่วยกัน ดำเนินในวิธีปฏิบัติ สร้างพื้นที่ปลอดภัย เช่น ในบ้าน สำนักงาน ปฏิบัติตนเพื่อให้ทุกคนปลอดภัย ถ้าประชาชนกับรัฐบาลช่วยกัน เชื่อว่าเราจะควบคุมสถานการณ์ได้ ไม่ลุกลามไปเหมือนหลายประเทศที่เกิดขึ้น” นายสนธิรัตน์ กล่าว

Avatar photo